RGB Billboard เป็นแคมเปญการโฆษณาที่สื่อถึงความเป็นแบรนด์ได้อย่างสอดคล้อง โดยการโฆษณาผ่านป้ายโฆษณาเพียงป้ายเดียว แต่เหมือนมีถึง 3 ป้ายในเวลาเดียวกัน สื่อให้เห็นถึงการใช้พื้นที่ใช้สอยที่มีได้อย่างคุ้มค่า ตรงกับคอนเซ็ปของแบรนด์ได้อย่างสร้างสรรค์

IKEA-RGB-Billboard-4-640x324

 

IKEA-RGB-Billboard-3-640x326

IKEA-RGB-Billboard-4-640x324

 

IKEA-RGB-Billboard-5-640x334

RGB billboard อาศัยเทคนิคของการใช้ทฤษฎีสี RGB เข้ามาเป็นตัวขับเคลื่อนให้ป้ายโฆษณาเพียงป้ายเดียว กลายเป็น 3 ป้ายได้ด้วยการเล่น ข้อความที่มีสีแตกต่างกัน และใช้หลอดไฟสาดส่องเข้ามาที่ข้อความเพื่อให้การแสดงผลต่างกัน โดยที่ข้อความของป้ายโฆษณาทั้ง 3 ป้าย ถูกจับซ้อนกันอยู่บนป้ายโฆษณาเพียงป้ายเดียว แต่ข้อความจะมีความสอดคล้องกันด้วยสี หลอดไฟสีไหนส่องไปที่ป้าย ข้อความของสัที่ตรงกับหลอดไฟจะปรากฎขึ้นมาบนป้ายโฆษณาอย่างชัดเจน ลองไปชมคลิปตัวอย่างกันค่ะ

ถือเป็นความสำเร็จในด้านของการสื่อสารโฆษณาที่สร้างสรรค์ของอิเกีย สามารถตอดย้ำให้ภาพลักษณ์ของแบรนด์ชัดเจนและโดดเด่นขึ้นมามากเลยทีเดียว

Resource: creativeguerrillamarketing.com

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

Senior Content Writer, Digital MKT, Social Media Strategic Planner, Digital Content, PR & Event MKT