ความรู้การตลาด — 26 June 2014
โครงสร้างของสังคม มีผลกับธุรกิจทุกประเภท เพราะสินค้าแต่ละชนิดจะมีกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกันไป ซึ่งคนแต่ละเพศ แต่ละวัย ก็จะมีพฤติกรรมที่แตกต่างกันไปด้วย รวมถึงความคิด ความอ่าน การแสดงออก รวมถึงไลฟ์สไตล์ของการดำรงชีวิตก็แตกต่างกัน ประเทศสหรัฐอเมริกาจึงได้มีการกลุ่มประเภทของคนเป็น 8 Generation เพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจ และก็ได้มีการใช้หลักเกณฑ์นี้กันอย่างแพร่หลายไปทั่วโลก ซึ่งกลุ่มเป้าหมายของเราเป็นคนที่อยู่ใน Generation ไหนบ้าง ไปดูกันค่ะ
Resource: kapook.com
เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

Infographic: Content แบบไหนน่าสนใจสำหรับ Facebook
October 31, 2017
กลยุทธ์การสร้างแบรนด์ด้วยการตลาดแบบ 360 องศา
November 21, 2016
การสื่อสารการตลาด 360 องศา หมายถึงอะไร
November 11, 2016
Infographic ขนาดของรูปภาพในส่วนต่าง ๆ ของ Facebook Page แบบใหม่
September 17, 2016
30 คำศัพท์น่ารู้ เกี่ยวกับ Digital Marketing
September 14, 2016
8 เทคนิคการทำ Content Marketing ให้เกิดประสิทธิภาพ
September 13, 2016
infographic ข้อมูลสำคัญที่หน้า Homepage ของเว็บไซต์ควรมี
September 12, 2016
เพิ่มยอดขายด้วยการตลาดแบบ Personalized Marketing
July 05, 2016