โครงสร้างของสังคม มีผลกับธุรกิจทุกประเภท เพราะสินค้าแต่ละชนิดจะมีกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกันไป ซึ่งคนแต่ละเพศ แต่ละวัย ก็จะมีพฤติกรรมที่แตกต่างกันไปด้วย รวมถึงความคิด ความอ่าน การแสดงออก รวมถึงไลฟ์สไตล์ของการดำรงชีวิตก็แตกต่างกัน  ประเทศสหรัฐอเมริกาจึงได้มีการกลุ่มประเภทของคนเป็น 8 Generation เพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจ และก็ได้มีการใช้หลักเกณฑ์นี้กันอย่างแพร่หลายไปทั่วโลก ซึ่งกลุ่มเป้าหมายของเราเป็นคนที่อยู่ใน Generation ไหนบ้าง ไปดูกันค่ะ 

info-7gen6

Resource: kapook.com

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

Senior Content Writer, Digital MKT, Social Media Strategic Planner, Digital Content, PR & Event MKT