โปรแกรม Line ถือว่าเป็นโปรแกรมสำหรับแชทที่ครองใจคนไทยได้มากที่สุดในเวลานี้ ด้วยลูกเล่นที่หลากหลายความน่ารักของ Line Sticker  ที่สามารถเรียกเงินในกระเป๋าเราออกไปได้อย่างมากมาย จนกระทั่งกลายเป็น Social Network ยอดนิยมของคนไทย ซึ่งยืนยันได้ด้วยสถิติและพฤติกรรมการใช้งานของคนไทย ซึ่งเป็นข้อมูลที่น่าสนใจสำหรับนักการตลาดในยุคดิจิทัล

line-หัว

เชื่อว่าหลายคนต้องเคยโหลด  Line Sticker ฟรีจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งก่อนโหลด มักจะมีเงื่อนไขว่าต้องเพิ่ม Official Line นั้นเป็นเพื่อนเสียก่อน จึงจะดาวน์โหลดได้ หรือไม่ก็ต้องโหลดเกมส์ โหลดแอปต่างๆ เป็นการแลกเปลี่ยน ซึ่งแบรนด์ก็หวังว่าจะใช้ Line เป็นช่องทางการสื่อสารไปยังผู้บริโภค

แต่ผู้บริโภคนี่สิ โหลด  Line Sticker เสร็จแล้วมักจะ Block Official Line นั้นถึง 33% เลยทีเดียว และกว่า 70% เลยทีเดียว ที่ไม่เคยซื้อของจาก Official Line เลย ซึ่งสุดท้ายแล้ว แบรนด์จะได้อะไรกลับมาจากการทำ Line Sticker บ้าง

การทำ Line Sticker ถือเป็นการลงทุนในสื่อโฆษณา ซึ่งเป็นช่องทางที่เข้าถึงคนได้ทั่วโลก โอกาสที่คนจะเห็นแบรนด์เรานั้นมีอยู่ไม่น้อยเลย แต่ทั้งนี้ ทั้งนั้น เราต้องตั้งเป้าหมาย กำหนดวัตถุประสงค์เอาไว้ให้ชัดเจน เพราะพฤติกรรมของผู้บริโภคอาจไม่ได้เป็นไปตามที่เราวางไว้ ซึ่งเราสามารถศึกษาสถิติและข้อมูลที่เป็นประโยชน์จาก Zocialinc เพื่อใช้ประกอบทิศทางของการวางแผนสื่อต่อไปได้

Zocial-infoGraphic-Line3

Resource: blog.zocialinc.com

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

Senior Content Writer, Digital MKT, Social Media Strategic Planner, Digital Content, PR & Event MKT