นับวันโลกเรายิ่งมีแต่ร้อนขึ้นและร้อนขึ้นเรื่อยๆ บ้านที่อยู่ก็คล้ายกับเตาอบดีๆนี่เอง

BGH บริษัทผลิตแอร์ในอาร์เจนตินาจึงคิดแคมเปญที่ใช้เทคโนโลยีร่วมกับไอเดียง่ายๆแต่ลึกซึ้ง

ทำให้คนเข้าไปซื้อแอร์เพิ่มขึ้นโดย..

BGH ได้สร้างเว็บไซต์ที่ผู้ชมเว็บไซต์สามารถกรอกที่อยู่บ้านเลขที่ของตัวเอง จากนั้นระบบหลังบ้าน

ของเว็บไซต์นี้จะคำนวณว่า บ้านของคุณที่ตั้งอยู่นั้นโดนความร้อนจากพระอาทิตย์สาดเข้าสู่ตัวบ้านคิดเป็น

กี่เปอร์เซ็นต์ ยิ่งความร้อนของรังสีจากดวงอาทิตย์ทำให้บ้านคุณดูดซับความร้อนนี้มากเท่าไหร่ เรา(แอร์BGH)

ก็จะยิ่งมอบส่วนลดให้คุณมาซื้อแอร์ไปติดตั้งให้คลายร้อนมากเท่านั้น แคมเปญนี้เริ่มขึ้นเมื่อช่วงซัมเมอร์ใน

ประเทศอาร์เจนตินา (ธ.ค.-มี.ค.) ซึ่งก็คือช่วงที่ผู้ผลิตแอร์ต้องรีบทำกำไร สร้างยอดขาย กอบโกยมากที่สุด

ใครก็อยากซื้อแอร์ การทำแคมเปญเรียกลูกค้าง่ายๆแบบนี้ก็เป็นวิธีการที่ทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจหันมาซื้อ

ผลิตภัณฑ์เราได้ง่ายขึ้น ผลตอบรับจากแคมเปญของ BGH ทำให้เขาได้ยอดขายแอร์พุ่งถึง 49,000 เครื่อง

จากการลงทุนไปเพียง 40,000 ดอลลาร์ แต่กลับได้ผลลัพธ์เป็นยอดขายกลับมาถึง 14 ล้านดอลลาร์

เอาเป็นว่า 350 เท่าจากเงินลงทุนกลับมาเป็นยอดขาย ให้ตายเถอะ!!!

20-6-2557 21-30-27

 

Agency :  Del Campo Saatchi & Saatchi

Source : Creativity-online

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

Dracured

Online Strategic Planner ที่รักจะเป็น Content Creator สนใจ Digital Marketing, Infographic,Technology, etc.