หลายคนเชื่อว่าโลกใบนี้มีความเห็นอกเห็นใจกันน้อยลง แบ่งปันกันน้อยลง คุณเชื่อแบบนี้หรือไม่

Johnson & Johnson เชื่อว่าไม่ว่าพ่อแม่คนไหนก็อยากให้ลูกตัวเองเป็นคนดีของสังคม แคมเปญนี้จะ

สะท้อนให้ทุกคนเห็นว่า สิ่งดีๆบนโลกใบนี้ยังคงอยู่ ด้วยมุมมองจากเด็กๆเหล่านี้

11-6-2557 21-22-54

 

คลิปนี้เมื่อชมจบก็รู้สึกยิ้มและซาบซึ้งแทนเหล่าพ่อแม่ในคลิป เหมือนกับว่าพวกเขาได้ทำหน้าที่ของเขาสำเร็จแล้ว

หน้าที่ของพ่อแม่ทุกคนก็คือ การเลี้ยงดูให้พวกเราเติบโตขึ้นมาเป็นคนดีของสังคม รู้จักเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ห่วงใยผู้อื่น ที่สำคัญคือ

รักครอบครัวและเป็นที่รักของสังคม Johnson & Johnson จึงหยิบเอาวิสัยทัศน์ของบริษัทมาเชื่อมโยงกับ Consumer Insight

ว่า Johnson & Johnson เป็นบริษัทที่มุ่งที่จะมอบความห่วงใย ใส่ใจกับโลกนี้ เหมือนสินค้าแต่ละชิ้นที่อ่อนโยน ไม่ว่าใครก็ใช้ได้

คอยดูแลห่วงใยในการผลิตและคิดค้นสินค้าที่ใส่ใจผู้บริโภค มาเชื่อมโยงกับ ความห่วงใย ใส่ใจในการเลี้ยงดูของพ่อแม่

Key Message ที่ออกมาเลยเป็นการเน้นให้พ่อแม่ได้เห็นผลลัพธ์ของการดูแลเลี้ยงดูลูกๆด้วยความห่วงใย ใส่ใจ สามารถ

สื่อสารและส่งผ่าน ถ่ายทอดให้ลูกได้รับรู้และส่งต่อความห่วงใยนี้ไปสู่สังคมได้ ทำให้โลกนี้น่าอยู่ ซึ่งสถาบันครอบครัวก็เป็นรากฐาน

สำคัญที่กำหนดทิศทางและสภาพสังคม จากคลิปจะเห็นว่าพ่อแม่ได้เห็นผลลัพธ์นี้ผ่านเรื่องราวที่ถูกถ่ายทอดจากลูกๆของตนผ่าน

หนังสือนิทานที่ทาง Johnson & Johnson ให้เหล่าศิลปินมาสร้างสรรค์ถ่ายทอดสื่อสารให้น่าสนใจและง่ายขึ้น

นอกจากนั้น Johnson & Johnson  ยังได้ต่อยอดคลิปนี้สู่แคมเปญออนไลน์โดยการให้ผู้ชมคลิปสามารถดาวน์โหลด

หนังสือนิทาน E-Book จากเด็กๆเหล่านี้ฟรี ทุกๆครั้งที่มีคนกดดาวน์โหลด Johnson & Johnson ก็จะรวมยอดผลิตนิทานเหล่านี้

ไปบริจาคให้กับห้องหนังสือในโรงเรียนต่างๆ เหมือนเป็นการส่งต่อความห่วงใยจากเราทุกๆคน เป็นการปลูกฝังให้เด็กๆคนอื่นๆได้

อ่านและเรียนรู้การให้ การห่วงใย ใส่ใจผู้อื่น ทำให้โลกนี้น่าอยู่ขึ้นและยิ่งขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งก็เป็นแคมเปญที่ส่งต่อคำว่าให้ไม่สิ้นสุดนั่นเอง

Facebook Fanpage ก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ Johnson & Johnson สื่อสารกับแฟนเพจให้รับรู้ถึงแคมเปญและช่วยกันส่งต่อ

การให้นี้ให้กระจายมากขึ้นเรื่อยๆ

ผลงานแคมเปญนี้เป็นของ : JWT, New York, USA

Source : PRnewswire

11-6-2557 21-46-10

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

Dracured

Online Strategic Planner ที่รักจะเป็น Content Creator สนใจ Digital Marketing, Infographic,Technology, etc.