ก่อนหน้านี้ที่เคยเห็นของ Volkswaken จะเป็นคลิปที่ใช้ Vlogger ด้านแต่งหน้ามาช่วย

โปรโมทรณรงค์ไม่แต่งหน้าขณะขับรถ คลิปด้านล่างนี้ใช้ Gimmick คล้ายๆกันคือ หลอกให้

ผู้ชมคล้อยตาม แล้วเซอร์ไพรส์อย่างจัง

10-6-2557 20-56-43

การใช้มือถือขณะขับรถเป็นสาเหตุสำคัญที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนในปัจจุบัน

คลิปนี้จึงมีวัตถประสงค์ที่จะเตือนสติผู้ขับขี่ให้มีวินัยและมีสมาธิกับการขับรถให้มากขึ้น

รู้จักรับผิดชอบต่อชีวิตตนเองและผู้อื่นบนท้องถนนด้วย ถือว่าเป็นคลิปที่เข้าถึงผู้ชมได้

ง่ายและสื่อสารได้อย่างสร้างสรรค์ ชัดเจน เมื่อได้ใจคนดูแบบนี้ก็ไม่แปลกที่คนจะนำไป

พูดถึงในวงกว้าง ไม่ว่าจะเป็น Blogger กูรูด้านรถยนต์,เว็บโฆษณาต่างๆ,เว็บข่าว เป็นต้น

แคมเปญนี้เป็น Interactive Campaign ที่นำเทคโนโลยี Location-Based Broadcaster

หรือ การกระจายข้อความไปยังมือถือทุกเครื่องที่อยู่ในบริเวณพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งเราก็คาดหวัง

กันว่าเมืองไทยน่าจะมีแคมเปญดีๆเพื่อสังคมแบบนี้ออกมาให้ได้ชมกันบ่อยๆเนอะ 😀
Agency : Ogilvy Beijing

Client : Volkswagen

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

Dracured

Online Strategic Planner ที่รักจะเป็น Content Creator สนใจ Digital Marketing, Infographic,Technology, etc.