McCarthy-Group_millennial-trust-survey-graph

รู้หรือไม่ว่า ในกลุ่มของคนรุ่น Milennials หรือ Generation Y (คนที่เกิดตั้งแต่ปี 1980-2000) เป็นกลุ่มที่คาดว่าจะเชื่อคำพูดของเพื่อนสนิท หรือคนใกล้ชิด มากกว่าที่จะเชื่อคำโฆษณาต่างๆ บนโซเชี่ยลมีเดีย

จากการศึกษาข้อมูลของ McCarthy Group ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในประเทศออสเตรเลียระบุว่า อัตราการเข้าถึงข้อมูลของคนกลุ่ม Milennials กว่า 84% คือไม่เชื่อคำโฆษณา และมีเพียง 9% เท่่านั้นที่อัพเดทข่าวสารจากหน้านิตยสารหรือหนังสือพิมพ์ ในขณะที่ 47% ของคนกลุ่มนี้บอกว่า สิ่งที่เค้าขาดไม่ได้เลยคือ อินเตอร์เน็ต

ซึ่งชี้ให้เห็นว่า สินค้าที่มีกลุ่มเป้าหมายเป็นคนกลุ่ม Milennials หรือ Generation Y ควรให้ความสำคัญกับการสื่อสารผ่านโซเชี่ยลมีเดียให้มากกว่าสื่อสิ่งพิมพ์ แต่การใช้โซเชี่ยลมีเดียในการสื่อสารกับผู้บริโภค ก็ต้องคำนึงถึงวิธีการ หรือรูปแบบการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายด้วย เพราะหากเป็นการสื่อสารจากแบรนด์โดยตรง ก็อาจจะถูกผู้บริโภคเมินใส่เอาได้ จะทำอย่างไรให้ผู้บริโภคด้วยกันนั้นพูดถึงหรือบอกต่อเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการให้มากที่สุด นี่คือการบ้านที่นักการตลาดต้องคิดหนัก

Resource: prdaily.com

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

Senior Content Writer, Digital MKT, Social Media Strategic Planner, Digital Content, PR & Event MKT