Coca-Cola: The Fair Play Machine

ปกติแล้ว Coca-Cola เป็นแบรนด์ที่มีการแข่งขันกับ Pepsi มาโดยตลอด ซึ่งเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะขายสินค้าที่เหมือนกัน ศึกการตลาดชิงความเป็นผู้นำจึงไม่เคยที่จะหยุดนิ่งได้ ต่างฝ่ายต่างหาโอกาสที่จะชิงความเป็นผู้นำด้วยแคมเปญต่างๆ ซึ่งล่าสุด Coca-Cola ก็ปล่อยแคมเปญ Fair Play ออกมาต้อนรับเทศกาลบอลโลก

โดยมีตู้กดน้ำอัตโนมัติที่ตั้งอยู่ 2 ฝั่งของสนามบอลนั้น เป็นพระเอกในแคมเปญนี้ ไม่ว่าเราจะเชียร์บอลฝ่ายไหน ทั้ง 2 ฝ่ายก็สามารถส่ง Coca-Cola ให้กันได้ฟรีผ่านตู้กดน้ำอัจริยะ ที่สามารถถ่ายทอดภาพและเสียงของแต่ละฝ่ายให้สามารถสื่อสารถึงกันได้

เมื่อเราเดินมากด Coca-Cola จากตู้กดน้ำอัตโนมัติ Coca-Cola จะไปโผล่อยู่ตู้กดน้ำอัตโนมัติของฝั่งตรงข้าม ซึ่งถ้าเราอยากจะได้ Coca-Cola ฟรี จะต้องสื่อสารไปยังฝั่งตรงข้าม ให้เค้ากดส่งให้เราเช่นกัน เป็นการเชื่อมสัมพันธ์อันดีระหว่างกองเชียร์ที่เป็นคู่แข่งกัน ช่วยลดความขัดแย้งและสร้างความสามัคคีได้ในตัว ถือเป็นการสร้างภาพลักษณ์ในด้านบวกให้กับแบรนด์ได้เป็นอย่างดี ลองไปดูวีดีโอตัวอย่างกันค่ะ

Resource: viralvideochart.unrulymedia.com

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

Senior Content Writer, Digital MKT, Social Media Strategic Planner, Digital Content, PR & Event MKT