Pepsi game

Pepsi เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ทำแคมเปญการตลาดต้อนรับเทศกาลบอลโลกในรูปแบบของสื่อ Interactive โดยใช้ตู้จำหน่ายน้ำอัดลมอัตโนมัติ (Vending Machine) ภายใต้ชื่อแคมเปญว่า FUTBOLNOW โดยมีการติดตั้งเซ็นเซอร์ไว้บนตู้จำหน่ายน้ำอัดลมอัตโนมัติ เพื่อตรวจจับการเคลื่อนไหวของผู้ร่วมกิจกรรม และทำการเชื่อมต่อกับจอภาพในระบบ digital signage

ผู้ที่ผ่านไปมา สามารถเข้ามาวาดลีลาการเดาะบอลหน้าเครื่องจำหน่ายน้ำอัดลมอัตโนมัตินาน 30 นาที เพื่อแข่งกับนักบอลมืออาชีพอย่างทีม Pepsi all-star football squad โดยที่ผู้เล่นสามารถที่จะเห็นท่าทางต่างๆ ของตนเองผ่านหน้าจอของเครื่องจำหน่ายน้ำอัดลมอัตโนมัติ แล้วลุ้นรับ Pepsi ฟรีเป็นของรางวัล ลองไปดูวีดีโอตัวอย่างกันค่ะ

การสร้างแคมเปญในลักษณะนี้ ทำให้เกิดความสนุกสนานและเกิดความรู้สึกรักแบรนด์ขึ้นมาในใจของกลุ่มคอบอลได้ เป็นการสร้างความภักดีกับแบรนด์ได้ทางนึง

Resource: metro.co.uk

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

Senior Content Writer, Digital MKT, Social Media Strategic Planner, Digital Content, PR & Event MKT