ร้านเบอร์เกอร์สัญชาติอเมริกันร่วมกัน VML ( Global digital marketing agency) สร้างแคมเปญ

“Pretzel Bacon Cheeseburger Love Song” เพื่อบอกต่อความอร่อยของเมนูเบอร์เกอร์ใหม่ล่าสุดที่

หลายๆคนที่ลิ้มรสแล้วถูกใจจนต้องบอกต่อเพื่อนๆบน Social Network …ให้ดังยิ่งขึ้นไปอีก 

1

 

จากภาพด้านบน Wendy’s Fanpage มีแฟนๆนับเกือบ 5 ล้านคนที่ชื่นชอบและติดตาม หลังจากที่ได้ออกเมนูเบอเกอร์

ใหม่ล่าสุด ” Pretzel Bacon Cheeseburger” (เมื่อปลายปีที่แล้ว) ก็ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากเหล่าลูกค้าทั้งหลาย

Wendy’s จึงต้องการบอกต่อกระแสตอบรับนี้ไปสู่ในวงกว้างขึ้น ชักจูงให้คนมาลิ้มลองรสชาติเบอร์เกอร์นี้เพิ่มขึ้นอีกก่อนที่

เมนูนี้จะหมดระยะจำหน่าย

VML จึงได้ไอเดียสุดบรรเจิด “Pretzel Love Songs” นำคอมเมนต์จากเหล่าลูกค้าที่ได้ทานเบอร์เกอร์แสนอร่อยนี้

บนออนไลน์มาประติดประต่อเป็น “เพลงรักเบอร์เกอร์” ในแบบฉบับของ Wendy’s Fans จัดทำเป็น Music Video จริงจัง

แล้วเผยแพร่ในช่องทางสื่อต่างๆที่ Wendy’s มี ไม่ว่าจะเป็น Fanpage , Twitter , Youtube โดยจัดทำสองอาทิตย์

ต่อ 1 คลิป ซึ่งตลอดแคมเปญ Wendy’s ได้ทำคลิปออกมาทั้งหมด 4 เวอร์ชั่น

2

 

โดยในคลิปแรก นักร้องได้มีการเชิญชวนให้ผู้ชมสนใจ ถ้าอยากให้คอมเมนต์ของคุณอยู่ในเนื้อเพลงแล้วล่ะก็ มาลิ้มลอง

เมนูเบอเกอร์ใหม่นี้กันเถอะ  แล้วก็อย่าลืมใส่ #PretzelLoveSongs ไม่ว่าจะเป็น Facebook หรือ Twitter

นอกจากบนออนไลน์แล้ว Wendy’s ก็ยังใช้สื่อในร้านเบอร์เกอร์ของตัวเอง ใช้คลิปนี้เผยแพร่บนทีวีในร้าน ให้เซเลปมาช่วย

สร้างกระแส หรือแม้กระทั่งลงโฆษณาในโทรทัศน์ อีกด้วย –ลงทุนขนาดนี้ แคมเปญดีๆแบบนี้ก็กระจายต่อได้สบายๆ

3

ในคลิปที่ 5 Wendy’s ยังได้ให้ “นิโคลัส สก็อต ลาเช่” นักร้องเพลงป็อป มาช่วยสร้างกระแสให้ดังทั่วทั้ง NYC อีกด้วยอ่าาา

สรุปผลจากแคมเปญ

  • มีผู้ชมคลิปจากทั้งใน Facebook และ Youtube รวมกันกว่า 5.8 ล้าน ครั้งในช่วงเวลาไม่ถึง 5 สัปดาห์
  • มีผู้เห็นแคมเปญกว่า 212 ล้าน ครั้ง
  • ยอดขายพุ่งขึ้นเกินความคาดหมาย
  • หุ้น Wendy’s พุ่งขึ้น 31%

แคมเปญนี้ประสบความสำเร็จทั้งในด้านยอดขายและได้ใจแฟนๆ สร้างความสุขให้กับผู้บริโภค ถือเป็นแนวการตลาดออนไลน์

ที่มีการวางแผนทั้งในแง่การตลาดและการลงสื่อที่ดี สามารถนำคำชมของลูกค้ามาเป็นกระบอกเสียงให้กับผู้บริโภคกลุ่มใหม่เกิด

ความอยากลอง ให้คนที่ได้ลิ้มรสแล้วได้มีความสุขยิ่งขึ้นกว่าเดิม ทำให้ผู้บริโภคมีส่วนร่วมกับแบรนด์ เกิดประสบการณ์ที่ดี นำไป

สู่ความหลงใหล(Preference) ซื้อมาลอง (Purchase) ติดใจ (Loyalty) และบอกต่อ (Advocacy) เป็นสิ่งที่นักการตลาด

ทุกคนต้องการ กิจการทุกกิจการปรารถนานั่นเอง

Source : VML , DigitalBuzz

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

Dracured

Online Strategic Planner ที่รักจะเป็น Content Creator สนใจ Digital Marketing, Infographic,Technology, etc.