Screen Shot 2557-05-02 at 10.40.29 AM

โฆษณาเนเจอร์กิฟ Extra Coffee Q10 Plus ชุด “ฉันหล่อไป : I’m too go” ดูแล้วก็ขำ อยากเปิดดูอีกหลายๆ ครั้งๆ ว่า ช่างคิดนะ เพราะหลังจากที่นั่งดูโฆษณานี้รอบแรกก็รุ้สึกว่ามันตลกชวนให้เรานั่งอมยิ้มแล้วขอกดดูอีกรอบ หล่อขนาดไหนกันนะ และเมื่อดูวันที่อัพโหลดบน Youtube ก็พบว่า เพียง 6 วัน ก็เรียกให้คนเข้ามาดูได้ถึง 364,823 ครั้ง (อัพเดทเมื่อ 1 พฤษภาคม 57) ถือเป็น Viral VDO ตัวนึงที่มีแนวทางในการทำโฆษณาด้วยการมอบความสนุกให้กับผู้ชม ภายใต้เรื่องราวของผู้ชายธรรมดาๆ 3 คนที่มีอาชีพต่างกัน แต่สามารถเป็นเสมือนไอดอลที่มีแต่คนสนใจ กระตุ้นให้ผู้ชายรู้สึกอยากดูแลตัวเองขึ้นมาบ้างด้วยการรับประทานอาหารเสริม ที่เป็นสินค้าในกลุ่ม Need Market

ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีคลิปโฆษณาอาหารเสริมในลักษณะคล้ายกัน แต่เน้นความเซ็กซี่ ซึ่งก็เรียกกระแสตอบรับได้ดีเช่นกัน และมี “ความหล่อ” ประเด็นหลักในการสื่อสารออกไป นั่นหมายความว่า แบรนด์สินค้ามีความเห็นตรงกันว่า ความหล่อ คือสิ่งที่ผู้บริโภคต้องการ และน่าจำนำเสนอประเด็นนี้แก่ผู้บริโภค ทั้งที่อาหารเสริม สารมารถสื่อออกมาให้เห็นถึงผลลัพธ์อย่างอื่นได้อีกหลายอย่างเช่น ความมั่นใจในด้านต่างๆ เช่นบุคลิกภาพ หรือนั่นเป็นเพียงประเด็นรองลงมาที่คนอาจจะเข้าถึงได้น้อยกว่า แบรนด์จึงเลือกความหล่อมาเป็นจุดสนใจ (Magnet) ของสินค้า

ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม สิ่งที่ผู้บริโภคต้องการ คือหัวใจสำคัญที่จะทำให้การสื่อสารนั้นได้รับกระแสตอบรับในระยะยาว แนวทางการนำเสนอเป็นเพียงวิธีการสื่อสารที่จะเรียกให้ผู้บริโภคหันมาสนใจในตัวผลิตภัณฑ์ได้เท่านั้นเอง ส่วนยอดขายจะเพิ่มขึ้นได้เป็นที่พอใจหรือไม่ อาจจะต้องอาศัยแผนการตลาดอื่นๆ เข้ามารองรับอย่างสอดคล้องกัน ลองไปชมคลิปโฆษณาที่ฮากระชากใจกันดีกว่าค่ะ

Resource: NatureGift Coffee

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

Senior Content Writer, Digital MKT, Social Media Strategic Planner, Digital Content, PR & Event MKT