Screen Shot 2557-04-30 at 10.22.04 AM

ในการโฆษณาเพื่อกระตุ้นยอดขายในปัจจุบัน มักมีการนำดาราหรือเซเลปที่มีคนติดตาม Social Media เยอะๆ (Influencer) มาเป็นส่วนหนึ่งของสื่อโฆษณาให้เห็นกันอย่างแพร่หลาย แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่จะวัดผลได้ว่า การโฆษณาที่ว่านั้นสร้างยอดขายได้จริง

CoSign ถือเป็นการหยิบเอาความต้องการของผู้ประกอบการ และผู้บริโภคมารวมกัน แล้วพัฒนาออกมาเป็นแอพบนมือถือ ซึ่งผู้ใช้งานสามารถที่จะถ่ายรูปสินค้าที่ชื่นชอบแล้วแท็กข้อมูลต่างๆ ไปยังร้านค้านั้นๆ เมื่อผู้ที่ติดตามเราสนใจแล้วลิงค์เข้าไปดูจนเกิดการซื้อขาย ผู้ใช้งานจะได้ค่าตอบแทนหรือที่เรามักจะเรียกกันว่า ค่านายหน้า

Screen Shot 2557-04-30 at 1.11.33 PM

เป็นการตลาดแบบ Win Win กันทุกฝ่าย ทั้งผู้ประกอบการที่เปลี่ยนจากค่าโฆษณาหรือค่าพนักงานขายมาเป็นค่าตอบแทนให้กับผู้ที่ถ่ายรูปแล้วแนะนำสินค้าให้กับทางร้านจนมีคนเข้ามาซื้อ ผู้บริโภคเองก็ได้รับรู้และเห็นสินค้าจากผู้ที่ได้ใช้งานจริง เข้าถึงสินค้าได้ง่ายขึ้น และผู้โพสภาพสินค้าก็ได้ค่าตอบแทนไปด้วย โดยที่ไม่ต้องลงทุนอะไร

หากผู้ประกอบการมีการประยุกต์ใช้ และนำเอาเทคโนโลยีที่มีอยู่แล้วมาประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมกับธุรกิจ ก็จะช่วยประหยัดต้นทุนของการขายสินค้า ทำให้ผลประกอบการมีกำไรมากขึ้นได้อีกทางหนึ่ง

Resource: icosign.tv

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

Senior Content Writer, Digital MKT, Social Media Strategic Planner, Digital Content, PR & Event MKT