MW-CB155_ronald_MG_20140425102145

คงจำกันได้ดีกับตัวตลกที่ตั้งอยู่หน้าร้านแมคโดนัลด์ในสาขาต่างๆ ทั่วโลก นานนับสิบปีมาแล้วที่เจ้าตัวแมสคอด Ronald McDonald ไม่เคยเปลี่ยนเสื้อผ้าหรือว่าบุคลิกความใจดีเลย แต่กลับถูกเปลี่ยนไปเป็นสัญลักษณ์ของมูลนิธิเพื่อเด็ก Mcdonald House Charities

ปีนี้เจ้า Ronald McDonald จึงได้รับการปรับเปลี่ยนลุคพร้อมกับบทบาทใหม่ๆ เพื่อช่องทาง Social Media โดยเฉพาะ กับแคมเปญ ” Fun Make Great Things Happen” ซึ่งจะถูกปล่อยออกมาในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้

จากเดิมที่เคยสวม jumpsuit ก็จะถูกเปลี่ยนมาเสื้อสีเหลืองทับเสื้อแขนยาวลายทางขาวแดง พร้อมกับกางเกงสีเหลืองและถุงเท้าลายทางขาวแดง พร้อมกับชุดสูทสำหรับโอกาสพิเศษอีกด้วย

21

ronald_new_1

สำหรับการปรับเปลี่ยนลุคครั้งใหญ่ของเจ้า Ronald McDonald นี้ เป็นการปรับกลุยุทธ์ทางการตลาดเพื่อให้สามารถที่จะสื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์ได้ดีขึ้น แต่จะมีการปรับเปลี่ยนเป็นอย่างไรบ้าง เดือนมิถุนายนนี้น่าจะได้เห็นกันอย่างแน่นอน ตอนนี้ลองไปดูวีดีโอเบื้องหลังกันไปพลางๆ ก่อนนะคะ

Resource: blogs.marketwatch.com

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

Senior Content Writer, Digital MKT, Social Media Strategic Planner, Digital Content, PR & Event MKT