Line Store

Line Store เป็นช่องทางหนึ่งของการให้บริการซื้อขายไอเทมต่างๆ ของ Line ซึ่งจากเดิมที่ต้องซื้อขายกันโดยการผูกบัตรเครดิต ทำให้การซื้อขายไม่ได้มีสภาพคล่องมากนัก เพราะผู้ใช้งานเป็นกลุ่มคนที่หลากหลาย Line Store จึงเป็นหนึ่งวิธีการแก้ปัญหาเพื่อช่วยให้มีการซื้อขายกันมากขึ้น โดยใช้บัตรเติมเงินสดเข้ามาเป็นตัวแทนของบัตรเครดิต

การใช้บัตรเงินสดซื้อไอเทมต่างๆ จริงๆ แล้วถือว่าผู้บริโภคเป็นฝ่ายเสียเปรียบมากที่สุด เพราะบัตรเงินสดส่วนใหญ่ถูกกำหนดมูลค่าไว้มากกว่าราคาของไอเทม ทำให้ผู้บริโภคต้องควักเงินสดมากกว่าจำนวนไอเทมที่ต้องการ ถ้าใครคิดจะซื้อครั้งเดียวก็อาจต้องควักเงินออกจากกระเป๋ามูลค่าแพงกว่าไอเทมที่ต้องการ แต่นั่นคือการมอบทางเลือกให้กับผู้บริโภคที่ไม่มีบัตรเครดิต ทำให้การซื้อขายไอเทมต่างๆ เป็นเรื่องง่าย และครอบคลุมคนทุกเพศทุกวัยได้มากขึ้น ถือเป็นการกระตุ้นยอดขายในรูปแบบหนึ่ง

Line Fino Sally

แต่ Line Store ไม่ได้มีความชำนาญในด้านของบัตรเงินสด จึงต้องมีการหาคู่ค้ามาร่วมธุรกิจ เป็นกลยุทธ์การรวมพลัง (Synergy Strategy) เป็นการรวมตัวระหว่างองค์กรเพื่อทำธุรกิจให้บรรลุเป้าหมายร่วมกัน (Coporate Strategy) ซึ่งล่าสุด AIS ก็ทำโปรโมชั่นส่งเสริมการขายเพื่อกระตุ้นยอดจำหน่าย ด้วยการทำแคมเปญพิเศษ แจกรถจักรยานยนต์ Fino Sally Limited Edition!

ด้วยกติกาง่ายๆ เพียงแค่ซื้อสติ๊กเกอร์ ธีม หรือไอเท็มเกมต่างๆ ของ LINE ผ่านเว็บสโตร์ ด้วยบัตรเงินสด AIS 3G วัน-ทู-คอล! ก็มีสิทธิ์ลุ้นรับ Fino Sally Limited Edition 20 รางวัล มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท!

-ระยะเวลา : ตั้งแต่วันอังคารที่ 1 เมษายน 2557 ถึงวันพุธที่ 30 เมษายน 2557
-ประกาศผล : วันอังคารที่ 27 พฤษภาคม 2557 ผ่านทางอีเมล์ของผู้โชคดี
-เฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น

ซึ่งเป็นโปรโมชั่นใหญ่สำหรับบัตรเงินสด AIS 3G วัน-ทู-คอล ที่ทำให้เกิดการแข่งขันระหว่างผู้ให้บริการบัตรเงินสดรายอื่นๆ ไปด้วยในตัว แต่ค่ายอื่นจะสู้หรือไม่ อย่างไร Line Store ก็ยังคงมียอดขายเข้ามาอย่างไม่ต้องแข่งขันอะไรกับใคร เพราะสินค้าเป็นที่ต้องการของผู้ใช้งานอยู่แล้ว การเปิดช่องทางการขายใหม่ๆ ที่มีความหลากหลาย และสร้างการแข่งขันขึ้นมา ถือเป็นกลยุทธ์การค้าที่เกิดจากการแข่งขัน และนำมาซึ่งรายได้จากคู่ค้าทางธุรกิจ

การหาคู่ค้าที่มีชื่อเสียงมั่นคง มีความถนัดแบบเฉพาะทางมาร่วมลงทุน ทำให้ธุรกิจของเรามีความน่าเชื่อถือมากขึ้น เหมือนการคบบัณฑิตที่พาไปหาผลในที่สุด

 

Resource: store.line.me 

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

Senior Content Writer, Digital MKT, Social Media Strategic Planner, Digital Content, PR & Event MKT