KFC Freetrip 01

แคมเปญ ”เคนตั๊กกี้ ฟรียกทริป” เป็นแคมเปญต่อเนื่องที่มีการสื่อสารหลายช่องทาง ซึ่งหนึ่งในช่องทางการสื่อสารที่ KFC เลือกคือ การสื่อสารผ่านแอพบนสมาร์ทโฟน ที่มีชื่อว่า “KFC Freetrip”  ซึ่งเป็นแอพที่ถูกทำขึ้นมาเพื่อส่งเสริมการตลาดและรองรับการโปรโมทกิจกรรม โดยมีการนำเทคโนโลยี AR (Augmented Reality) ที่มีความเสมือนจริง มาผสมผสานกับ Animation ที่มีผู้พันเป็นพระเอก ทำให้ผู้ใช้งานรู้สึกแปลกใจ ตื่นเต้น จนอยากเข้าร่วมกิจกรรม

KFC Freetrip 02 KFC Freetrip 03

Gimmick ของแอพอยู่ที่การเล่าเรื่องเพื่อบอกถึงรายละเอียดกิจกรรมด้วยการเปิดเข้าไปที่แอพแล้วส่องไปที่โลโก้ของ KFC นั่นหมายถึงโอกาสที่คนจะเห็นแบรนด์และเกิดความรุ้สึกอยากรับประทานไก่ทอดขึ้นมาก็ได้ ถือเป็นการสร้างการจดจำไปพร้อมๆ กับกระตุ้นยอดขายได้ทางอ้อม ซึ่งการถ่ายรูป Selfie ก็ถือเป็นการโหนกระแสที่ทำให้เกิดการแชร์บนโลกออนไลน์ได้ดี เป็นความสนุกเล็กๆ น้อยๆ ที่ทำให้ผู้ใช้งานเข้ามาเล่นแอพนี้ซ้ำเรื่อยๆ ภาพถ่าย Selfie กับผู้พันก็ยังเป็นตัวผลักดันให้เกิด Awareness ได้ดี

Resource: kfc30years.com

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

Senior Content Writer, Digital MKT, Social Media Strategic Planner, Digital Content, PR & Event MKT