เคนตั๊กกี้ ฟรียกทริป

หลังจากที่เพิ่งทำ Viral Marketing ไปไม่นาน KFC ก็ตอกย้ำการตลาดด้วยการปล่อยแคมเปญ “เคนตั๊กกี้ ฟรียกทริป” เพื่อฉลองครบรอบ 30 ปีประเทศไทย ด้วยการพาบินลัดฟ้าไปเที่ยวไกลถึงอเมริกา ถิ่นกำเนิดเคเอฟซีแบบกินฟรี อยู่ฟรีถึง 7 วัน แค่มีใบเสร็จที่สั่งอาหารจากเคเอฟซี ก็สามารถส่งเลขที่ใบเสร็จนั้นมาร่วมชิงโชคได้ตามเงื่อนไขที่กำหนด ไม่ว่าจะเป็นใบเสร็จจากร้านค้าสาขาไหน  หรือจะเป็นใบเสร็จจากการสั่งอาหารผ่านช่องทางออนไลน์ 1150 ก็สามารถส่งชิงโชคเพื่อร่วมสนุกได้ด้วยเช่นกัน

เป็นการร่วมสนุกแบบง่ายๆ ไม่มีอะไรซับซ้อน และสามารถร่วมสนุกได้ถึง 2 ช่องทางตามความสะดวก ช่วยให้ลูกค้าอยากเข้าร่วมกิจกรรมมากขึ้น วิธีการนี้ทำให้เคเอฟซีได้ข้อมูลของลูกค้าจริงๆ เพื่อใช้เป็นฐานข้อมูลในการทำกิจกรรมครั้งต่อๆ ไปได้ และยังได้ศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคว่ามีพฤติกรรมการร่วมสนุกช่องทางไหนมากกว่า นิยมใช้บริการโซนไหน อย่างไรกันบ้างเป็นต้น

เคนตั๊กกี้ ฟรียกทริปถือเป็นการตลาดแบบต่อเนื่องเพื่อตอกย้ำการบอกต่อด้วยการทำ CRM (Customer Relationship Management) ช่วยกระชับความสัมพันธ์ให้ลูกค้ารู้สึกดีๆ กับแบรนด์มากยิ่งขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้พันแซนเดอร์ก็เพิ่งโผล่ทำเซอร์ไพร์คนไทยด้วยวิธีการแบบน่ารักๆ หลากหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการนั่งวินมอไซต์รับจ้างบ้าง นั่งสามล้อเครื่องเที่ยวรอบกรุงบ้างก็มี บางคนโชคดีได้เจอผู้พันเดินเสิร์ฟอาหารให้ลูกค้าตามสาขาต่างๆ ก็มี เรียกว่าสามารถสร้างการบอกต่อบนโลกออนไลน์ได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

Resource: www.kfc30years.com

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

Senior Content Writer, Digital MKT, Social Media Strategic Planner, Digital Content, PR & Event MKT