เดี๋ยวนี้ในวงการโฆษณามีการแข่งขันกันช่างดุเดือดเหลือเกิน ไม่ว่าจะสื่อไหนๆ โดยเฉพาะสื่อสำหรับวงการเอเจนซี่ที่มีการประโคมข้อความโปรโมทบริษัทให้ดูน่าสนใจ และอยากจะร่วมกันด้วยใน  The Advertising Book หนังสือที่รวบรวมเอารายชื่อเอเจนซี่ทั้งหลายมารวมไว้ในหนังสือเล่มนี้ ซึ่งการนำเสือหลายๆ ตัวมาอยู่ในถ้ำเดียวกัน ย่อมเกิดการต่อสู้เป็นธรรมดา บางบริษัทก็แค่ป้องกันตัว แต่บางบริษัทก็หวังจะเอาให้ตายกันไปข้าง บริษัท Saatchi & Saatchi Thailand จึงเกิดไอเดียแบบสนุกๆ ไม่ได้หวังโจมตีใคร และก็ไม่ได้หวังจะเอาชนะใคร แต่เลือกที่จะเอาใจลูกค้าด้วยการลงข้อความว่า… “Need an excuse to fire your agency?” หรือแปลเป็นไทยว่า อยากหาข้ออ้างเลิกจ้างเอเจนซี่ของคุณป่ะ? ซึ่งเป็นข้อความเพื่อสื่อสารกับผู้ประกอบการ แต่สามารถกระชากความรู้สึกของบริษัทเอเจนซี่คู่แข่งให้ถึงกับเสียววาบไปตามๆ กัน

Saatchi & Saatchi Thailand helps clients 'fire every agency in the world'!

แต่ข้อความเพียงอย่างเดียวคงจะไม่ทำให้บริษัทเอเจนซี่ตื่นตัวมากเท่ากับ QR Code ที่แนบมากับข้อความ เมื่อผู้ประกอบการรายใดแสกน QR Code ก็จะถูกพาไปยังหน้า Landing Page ที่ถูกทำขึ้นมาเฉพาะกิจ ให้สามารถที่จะส่งเมล์ไปบอกเลิกจ้างบริษัทเอเจนซี่ที่ใช้อยู่ด้วยข้ออ้างแบบขำๆ โดนใจได้ด้วยการกด GoodBye Now ทำให้รู้สึกถึงอารมณ์ในวัน April Fools Day อย่างบอกไม่ถูก แคมเปญนี้สามารถสร้างรอยยิ้มให้คุณลูกค้าในอนาคต และก็สร้างความเครียดให้กับคู่แข่งได้ในเวลาเดียวกัน ลองไปดูวีดีโอตัวอย่างกันดีกว่าค่ะ ว่าจะขำหรือจะร้องไห้กันแน่

ในความแตกต่างแบบสนุกๆ ไม่ซีเรียส ก็แอบที่จะขายของไปในตัว ถ้าใครถูกใจไอเดียสุดครีเอทีฟแบบนี้ ก็สามารถเรียกเข้าไปเสนองานได้โดยการกรอกข้อมูลผ่านหน้าเว็บไซต์ได้เลยทันที แค่กด Call For Pich รวมถึงทำความรู้จักกับแนวทางการทำงานของบริษัทให้มากขึ้นได้ด้วย Live Creativity ถือเป็นอีกหนึ่งแคมเปญที่น่าสนใจในด้านของความคิดสร้างสรรค์ ข้อความเพียงสั้นๆ แต่ขอให้โดนใจกลุ่มเป้าหมาย แค่นี้ทุกอย่างก็สบายแล้ววววว

Resource: saatchi.com

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

Senior Content Writer, Digital MKT, Social Media Strategic Planner, Digital Content, PR & Event MKT