Viral VDO จาก SNICKER ขนมปังแท่งเคลือบช๊อคโกแลตสำหรับเวลาท้องว่าง หลายครั้งที่เราเห็นคลิปวีดีโอที่เกี่ยวกับความหิวแล้วไม่เป็นตัวของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการโวยวาย การเหวี่ยงในรูปแบบต่างๆ ทำให้รู้สึกว่านี่คือเอกลักษณ์ของการสื่อสารจากแบรนด์  SNICKER ถือเป็นจุดยืนที่ชัดเจนว่า อย่าปล่อยให้ท้องว่างเป็นอันขาด เมื่อไหร่ที่หิว คุณอาจมีอาการเหล่านั้นขึ้นมาบ้างก็ได้ ให้กิน SNICKER รองท้องไว้ จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์อย่างในคลิปวีดีโอข้างล่างนี้

SNICKER ปล่อยคลิปวีดีโอนี้ในประเทศออสเตรเลีย โดยจัดฉากให้คนงานก่อสร้างบนตึกริมถนนตะโกนด่าคนที่เดินผ่านไปมา เพื่อที่จะสื่อให้เห็นว่า ความหิว ทำให้คุณไม่เป็นตัวของตัวเอง หากย้อนกลับไปเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา ในประเทศไทยก็มีการปล่อยคลิปวีดีโอในลักษณะนี้เช่นกัน โดยมีดาราวัยรุ่นเข้าฉากมาสวมบทบาทนักแสดงโมโหหิวแล้วเหวี่ยงใส่แฟนคลับ หลังจากนั้นก็เกิดประแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก จนกระทั่งดาราต้องออกมาขอโทษสื่อ ในขณะที่แบรนด์ก็เงียบหายไปอย่างไร้ร่องรอย

Screen Shot 2557-04-01 at 5.21.31 PM

การมีจุดยืนในการสื่อสารที่เป็นไปอย่างสอดคล้องกันถือเป็นเรื่องที่ดี แต่รูปแบบของการสื่อสารควรปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในแต่ละประเทศด้วยเช่นกัน สำหรับประเทศไทยคงไม่ต้องบอกว่า เปิดรับ Viral VDO ในลักษณะนี้หรือไม่ แต่สำหรับประเทศออสเตรเลียแล้ว ตอนนี้มียอดผู้เข้าชมคลิปวีดีโอนี้แล้ว 2,296,442 ครั้ง ในเวลาเพียง 7 วัน

หากแบรนด์ไหนจะทำ Viral VDO อย่าลืมคำนึงถึงผลกระทบหากกระแสตอบรับไม่เป็นไปอย่างที่วางไว้ด้วยนะคะ

Resource: Youtube Snickers Australia

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

Senior Content Writer, Digital MKT, Social Media Strategic Planner, Digital Content, PR & Event MKT