PlayStation สร้างแคมเปญการตลาดเพื่อโปรโมทเกมใหม่แนว Action ด้วยการจับผู้บริโภคมาช๊อตไฟฟ้า!!! ภายใต้ชื่อแคมเปญว่า “The Electric Shock Machine” ที่เปิดให้ผู้บริโภคที่สนใจเข้ามาประลองพลังด้วยการปล่อยกระแสไฟฟ้าออกมาช๊อตผู้แข่งขันผ่านอุปกรณ์ที่ถูกทีมงานติดตั้งเอาไว้ ใครสามารถทนได้นานกว่า 5 วินาที รับแผ่นเกมไปเล่นกันฟรีเลย ลองไปชมคลิปกันดูดีกว่าค่ะ ว่าจะหวาดเสียวขนาดไหน

แคมเปญนี้ถูกจัดขึ้นมาเพื่อประชาสัมพันธ์เกม “inFAMOUS: Second Son” ที่เป็นเกมใหม่แนวต่อสู้ที่ต้องใช้พลังในการข้ามแต่ละด่านให้ได้ การแข่งขันประลองพลังด้วยการช๊อตไฟฟ้าเพื่อทดสอบความอดทน เป็นการสร้าง Gimmick เพื่อล้อไปเป็นธีมเดียวกันกับเกม  เป็นการสื่อสารไปยังผู้บริโภคว่า เกมนี้ต้องอาศัยพลังและความอดทนที่จะต่อสู้กันนะ พร้อมกับสร้างประสบการณ์ใหม่ด้วยการให้รางวัลสำหรับผู้ชนะเป็นแผ่นเกม “inFAMOUS: Second Son” เพื่อเอาไปทดลองเล่น

ถ้าเกมการแข่งขันนี้มีความปลอดภัยดี ก็ถือว่าเป็นกิจกรรมส่งเสริมการตลาดที่สร้างความตื่นเต้นให้กับกลุ่มเป้าหมายของเกมดี แต่นั่นหมายความว่า ต้องมีการวางแผนรองรับหากเกิดการผิดพลาดเกิดขึ้นด้วย มิฉะนั้น ประสบการณ์ใหม่ที่ผู้บริโภคจะได้รับ อาจกลายเป็นประสบการณ์ที่แบรนด์ไม่ทันตั้งตัวก็ได้

inFAMOUS: Second Son

 Resource: digitalbuzzblog.com

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

Senior Content Writer, Digital MKT, Social Media Strategic Planner, Digital Content, PR & Event MKT