ภาพโปรโมชั่นอาหารชุดไลน์สติ๊กก้อน_ผู้บริหาร

“ไลน์สติกเกอร์” หนึ่งในกลยุทธ์ Sticker Marketing ที่ ณ วันนี้มาแรงชนิดที่เรียกว่ามีออกมาให้พี่น้องชาวไทยเราได้โหลดฟรีกันแทบจะทุกวันก็ว่าได้ ด้วยความที่ประชากรชาวไลน์ในประเทศไทยได้พุ่งทะยานไปถึง 20 กว่าล้านล้านแอคเคาท์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว(ซึ่งอาจจะสมัครแอคเคาท์เปล่าไว้เล่นเกมส์อีกเท่าไหร่ อันนี้ก็ค่อยว่ากันนะคะ)จึงไม่แปลกที่จะเห็นนักการตลาดเข้ามาทุ่มทุนสร้างผ่านช่องทางนี้กันอย่างมากมายมหาศาล ซึ่งที่ผ่านมา สติกเกอร์ฟรีที่แจกกันอยู่ในประเทศไทยนั้น อาจจะแจกฟรีทันที หรือ มีเงื่อนไขให้ต้อง Add friend กับแบรนด์นั้นๆก่อนจึงจะดาวน์โหลดได้ แต่ปัญหาหนึ่งที่นักการตลาดออนไลน์ต้องตอบอยู่เสมอก็คือ ทำอย่างไรให้เกิดการบูรณาการกันระหว่างหน้าร้านกับช่องทางกิจกรรมออนไลน์ของแบรนด์ (Online to Offline Cycle) ซึ่งมีฟังก์ชั่นหนึ่งของ LINE ที่สามารถตอบโจทย์การตลาดนี้ได้เป็นอย่างดี นั่นคือ  LINE Must Buy ฟังก์ชั่นสุดฮิตที่แบรนด์ทั้งหลายในประเทศญี่ปุ่นได้พิสูจน์มาแล้วว่า”เวิร์ค”จริงๆ

สำหรับประเทศไทย นี่อาจเป็นเรื่องใหม่ เมื่อ บาร์บีคิว พลาซ่า เปิดตัวโปรโมชั่นอาหารชุด “ไลน์สติ๊กก้อน” ที่มาพร้อมกับความสนุกจากบาร์บีกอนไลน์สติ๊กเกอร์ ลิมิเตด เอดิชั่น มีทั้งหมด 24 ลายให้เลือกส่งกันให้กระจายไปเลย เอาใจแฟนๆที่เลิฟการส่งสติ๊กเกอร์แทนอารมณ์ผ่าน LINE เป็นพิเศษ โดยลูกค้าของบาร์บีคิวพลาซ่าทุกท่านที่สั่งอาหารชุดดังกล่าว จะได้รับสิทธิ์ดาวน์โหลดบาร์บีกอนไลน์สติ๊กเกอร์เป็นซีเรียล นัมเบอร์ (Serial Number) จำนวน 2 เลขหมาย (1เลขหมายต่อ1LINE ID) เพื่อนำไปกรอกใน Sticker Shop แล้วดาวน์โหลดเจ้า”ไลน์สติ๊กก้อน”กันไปฟรีๆพร้อมพัดบาร์บีกอนรับหน้าร้อนอีก 1 อัน งานนี้บาร์บีคิวพลาซ่า จึงถือเป็นเจ้าแรกในประเทศไทยที่หยิบเอา LINE Must Buy มาจัดเป็นโปรโมชั่นอาหารชุดควบคู่กันไปกับแคมเปญออนไลน์

นอกจากนี้ยังมีการมอบสิทธิ์ลุ้นรับกิฟต์เซตตุ๊กตาบาร์บีกอนและผองเพื่อน LINE ลิมิเตด เอดิชั่น เพียง 100 ชุดเท่านั้น ตบท้ายด้วยกิจกรรมแข่งขัน  “Chat เร็วกินฟรี” ที่จะจัดขึ้นที่บาร์บีคิวพลาซ่า(เฉพาะสาขาที่กำหนด)และตามแลนด์มาร์คต่างๆทั่วกรุงเทพ โดยผู้ที่เข้าร่วมการแข่งขันจะต้องพิมพ์ข้อความแชทผ่านไลน์ให้ถูกต้องตามเวลาที่กำหนดพร้อมส่งข้อความต่อให้เพื่อนอีก 5 คน  ผู้ชนะทุกท่านจะได้รับคูปองรับประทานอาหารฟรีชุด“ไลน์สติ๊กก้อน”  1 ชุด แจกกันเพียบๆ 2,100 รางวัล เท่านั้นยังไม่พอ ทีมนี้ยังส่งกิจกรรมร่วมถ่ายภาพกับบาร์บีกอนไลน์สติ๊กเกอร์แบบ 3 มิติ ด้วยเทคโนโลยี AR (Augmented Reality)มาให้ร่วมสนุกอีก โดยใช้แอพพลิเคชั่น MAYAR (ดาวน์โหลดได้ฟรีทุก OS) ถ่ายภาพคู่กับ”ไลน์สติ๊กก้อน”บริเวณหน้าร้านบาร์บีคิวพลาซ่า(ซึ่งน่าจะมีเฉพาะบางสาขา) ถ่ายแล้วก็ลุ้นรับรางวัลกินฟรีชุดไลน์สติ๊กก้อนจำนวน 2,100 รางวัลอีกเหมือนกัน งานนี้บาร์บีก้อนเค้าเล่นใหญ่จัดหนักตามสไตล์จริงๆ

ปัจจุบันจำนวนประชากรออนไลน์และตัวเลขของผู้ครอบครองสมาร์ทโฟนยังโจนทะยานไม่หยุด ก็คงปฏิเสธไม่ได้แล้วว่า ณ จุดๆหนึ่ง เทคโนโลยีจะกลายมาเป็นส่วนสำคัญที่สุดในการสร้างสรรค์งานสื่อสารการตลาดกับลูกค้า ทั้งเพื่อยอดขายและเพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างแบรนด์กับลูกค้าไว้ให้ได้พร้อมๆกัน การจัดกิจกรรมแจกรางวัลรูปแบบเดิมๆอย่างการเขียนคูปองส่งชิงโชคเพียงอย่างเดียวอาจจะไม่เพียงพอเสียแล้ว Line Must Buy คงเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่จะช่วยให้อีกหลายๆแบรนด์หันมามองและปรับตัวเพื่อขยับขับเคลื่อนแบรนด์ให้ทันกับวิถีชีวิตของผู้บริโภคยุค”สมาร์ทโฟนเป็นใหญ่”นี้ได้ ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าแบรนด์ใดจะกระโดดลงมาร่วมวงนี้อีกในเร็วๆนี้

Screenshot_2014-04-01-11-24-22

 

ที่มา : Bar B Q Plaza

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

DigiMKT | LAWTU#71 | MCA#15 JCTU | TU Band | FoodReviewer | Krabi Gardener | also a Singer. http://twitter.com/Oragaga