วันเสาร์ที่ 29 มีนาคมของทุกปี เป็นวัน Earth Hour ที่ทั่วโลกจะพร้อมใจกันปิดไฟในช่วงเวลา 20:30 น. ของประเทศนั้นๆ การทำกิจกรรมรักษ์โลกด้วยการบอกให้คนเดินไปปิดไฟเพื่อช่วยกันประหยัดพลังงาน ไม่สามารถจูงใจให้คนทั่วไปรู้สึกว่าต้องทำตาม Durex จึงใช้จังหวะนี้ปล่อยแคมเปญ #TurnOffToTurnOn เพื่อกระตุ้นให้คนเข้าร่วมกิจกรรมรักษ์โลกมากขึ้น ด้วยการหยิบเอาพฤติกรรมการก้มหน้าก้มตากดโทรศัพท์มือถือ แท็ปเล็ตในมือจนละเลยความรู้สึกของคนรอบข้าง ซึ่งสามารถสื่อความรู้สึกออกมาได้ใกล้ตัวหลายๆ คน เพื่อเป็นการช่วยประหยัดพลังงาน เราควรวางหน้าจอลงซะ แล้วจูงมือคนข้างๆ ไปปิดไฟแล้วทำกิจกรรมภายใต้ความมืดร่วมกัน เป็นการสมานความสัมพันธ์ให้แนบแน่น กิจกรรมอะไรคงไม่ต้องบอก แต่กิจกรรมนั้นจะปลอดภัยมากขึ้น ถ้าใช้ผลิตภัณฑ์ Durex ควบคู่ไปด้วย

การนำเหตุการณ์จริงที่เราพบเห็นกันอยู่บ่อยครั้ง เป็นการเดินเข้าไปหาผู้บริโภคเพื่อบอกว่า คุณกำลังละเลยความรู้สึกของใครอยู่หรือเปล่า เป็นการกระชากให้คนที่มีพฤติกรรมแบบนี้อยากเข้าร่วมกิจกรรมแบบหลีกเลี่ยงไม่ได้  เป็นการสื่อสารแบบเป็นมิตร คือไม่ติว่าสิ่งที่คุณทำอยู่มันไม่ดี และแบรนด์ก็กำลังแนะนำสิ่งที่จะทำให้สถานการณ์นั้นดีขึ้นด้วย เรียกว่าเกาะกระแสกันไปแบบเนียนๆ ไม่ยัดเยียดแต่ก็สร้างการรับรู้ได้ดี

Resource:  campaignbrief.com

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

Senior Content Writer, Digital MKT, Social Media Strategic Planner, Digital Content, PR & Event MKT