500-National-Breakfast-Day

แมคโดนัลด์บุกตลาดอาหารเช้าด้วยการปล่อยแคมเปญ “วันอาหารเช้าแห่งชาติ” (National Breakfast Day) แจกฟรี! ซอเซจ แมคมัฟฟิน วิท เอ้ก กว่า 160,000 ชิ้น มูลค่ารวมกว่า 13 ล้านบาท ซึ่งเป็นแคมเปญต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เป็นการส่งเสริมให้ทุกคนหันมาใส่ใจกับการรับประทานอาหารเช้า ซึ่งเป็นมื้อสำคัญของวัน  

โดยมีการกำหนดสาขาที่ร่วมรายการ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Fan page คนที่ได้รับสินค้าแจกฟรี ก็จะได้ลิ้มรสชาติของอาหารเช้า ทำให้เกิดประสบการณ์ใหม่ร่วมกันกับแบรนด์ หากรสชาติเป็นที่ถูกใจ ก็จะทำให้เกิดความรู้สึกดีกับแบรนด์ แล้วบอกต่อในความประทับใจ นอกจากนี้แล้ว กระแสการแจกอาหารเช้าฟรี ยังทำให้เกิดการประชาสัมพันธ์ถึงตัวสินค้าได้อีกด้วย เป็นการกระตุ้นยอดขายในเวลาต่อมา

การทุ่มงบประมาณก้อนใหญ่ของแมคโดนัลด์ เป็นการวางรากฐานเพื่อขยายตลาดอาหารเช้าให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง เป็นการลงทุนครั้งเดียว แต่หวังยอดขายในเวลาต่อมา แต่ยอดขายจะเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องหรือไม่ ขึ้นอยู่กับคุณภาพสินค้าและบริการ รวมถึงโปรโมชั่นส่งเสริมการขายต่างๆ ด้วยเช่นกัน

Resource: facebook.com/mcthai

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

Senior Content Writer, Digital MKT, Social Media Strategic Planner, Digital Content, PR & Event MKT