อยู่กับห้องนอนเดิมๆมาหลายปี ถ้าได้ปรับมุม เปลี่ยนที่ ตกแต่งโน่นนิด ติดนี่หน่อย

ก็จะสร้างความตื่นเต้นและแปลกใหม่ให้กับตัวเอง อาทิตย์ที่แล้ว IKEA ได้เริ่มแคมเปญ

ฺBedroom Stories …

1

แคมเปญนี้ได้ ครีเอทีฟเอเจนซี่อย่าง  BBH Asia Pacific มาช่วยแตก Execution นำเสนอ

การขายเฟอร์นิเจอร์ที่ต่างออกไป โดยการเลือกคนที่มีไลฟสไตล์ใช้ห้องนอนอย่างคุ้มค่า เช่นในคลิป

แรก ครอบครัวหนึ่งที่อาศัยอยู่ในแฟลต เมืองสิงคโปร์ ประกอบไปด้วย ยาย น้า พ่อ แม่ ของชาร์ลี

และแม่บ้าน รวม 6 คน ปัญหาคือ ของในห้องนอนทั้งพ่อแม่และชาร์ลีทำให้ห้องนอนแออัด อีกทั้ง

ต้องนอนเตียงเดียวกัน ตู้เสื้อผ้าตู้เดียวกัน และอีกหลายๆอย่างที่ทำให้ห้องนอนของพวกเขาดูจะอึดอัด

ไปซะหมด พระเอกอย่าง IKEA สิงคโปร์เลยมาช่วยปรับพื้นที่ในห้องนอนด้วยเฟอร์นิเจอร์อันเป็น

เอกลักษณ์ เรียบง่าย โมเดิร์น เปลี่ยนห้องนอนให้ห้องนอนของชาร์ลีน่านอนกว่าเดิม นอกจากนั้น

ยังมีอีกบ้านหนึ่ง Frank the Cosplayer หนุ่มนักคอสเพลย์ ด้วยไลฟสไตล์แบบนี้จึงต้องใช้พื้นที่

ในการจัดเก็บเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย และอีกหลายสิ่งที่ทำให้ห้องดูจะรกเอามากๆ ในห้องเล็กๆแบบนี้

IKEA ได้แปลงโฉมห้องให้เขากับไลฟสไตล์เจ้าของห้องได้อย่างดี และใช้พื้นที่ห้องได้คุ้มค่ามากๆ

2

สิ่งหนึ่งที่ทั้งสองคลิปเหมือนกันคือ การทำให้คลิปสามารถ Interactive โดยตอนที่ IKEA

เข้ามาตกแต่งห้องให้ทั้งคู่ใหม่นั้น กล้องได้ฉายไปที่เฟอร์นิเจอร์แต่ละตัวของ IKEA และใส่ชื่อ

เฟอร์นิเจอร์พร้อมลิงค์ไปสู่ แคตตาล็อกสินค้าของ IKEA จะเห็นได้ว่าคลิปได้สร้างความรู้สึกที่ดี

ให้กับผู้ชม สร้างความต้องการ ปรารถนา เป็นแรงบันดาลใจให้กับคนรักบ้านทั้งหลาย และสร้าง

ความอยากซื้อในตัวสินค้าได้เป็นอย่างดี อีกทั้งโลกปัจจุบันทำให้การซื้อขายง่ายขึ้น ถ้าคุณอยาก

ได้อะไร อยากซื้อสินค้าชนิดไหน เพียงคลิกเดียว ก็ทำให้คุณได้ในสิ่งที่ต้องการเพียงไม่กี่วินาที

ดังนั้น การตลาดออนไลน์จึงเป็นเรื่องที่มีอิทธิพลในชีวิตพวกเราตอนนี้เป็นอย่างมาก สามารถ

ทำให้เราเสียเงินได้ง่ายฝุดๆเพียงเพราะตัณหา ความอยากได้ อารมณ์ ที่ช่วยให้เรากดคลิกเม้าส์

เอาสินค้าใส่ลงตะกร้าบนเว็บไซต์ เสียเงินในกระเป๋าโดยไม่ต้องออกจากบ้านกันเลยทีเดียว

SOURCE : complex.com

 

 

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

Dracured

Online Strategic Planner ที่รักจะเป็น Content Creator สนใจ Digital Marketing, Infographic,Technology, etc.