จะเป็นอย่างไร ถ้าผู้บริโภคของอิชิตันเกิดความรู้สึกไม่ดี แล้วได้อัพคลิปวีดีโอบนยูทูป เพื่อบอกต่อถึงความคิดเห็นด้านลบ แล้วแบรนด์อิชิตันที่กำลังมีแคมเปญแจกรถปอร์เช่อยู่จะรับมืออย่างไร ไปชมคลิปวีดีโอกันค่ะ

เป็นที่รู้กันดีอยู่ว่า กระแสการบอกต่อบนช่องทางออนไลน์จะสามารถเข้าถึงใครต่อใครได้อย่างรวดเร็วจนเกิดเป็น Viral ได้ จากคลิปวีดีโอของ บอย วันทัช ที่ทำการถ่ายกันเองแบบเล่นๆ แล้วส่งผ่านไปทางยูทูป อาจทำให้เกิดความเสียหายกับแบรนด์เป็นอย่างมาก ซึ่งงานนี้ถือว่าคุณตัน อิชิตันรับมือได้อย่างอยู่หมัด พร้อมกับพลิกสถานการณ์ด้านลบให้กลายเป็นกระแสการบอกต่อในเรื่องของกิจกรรมได้อย่างมืออาชีพ สามารถแก้ไขสถานการณ์ Crisis Communication อย่างทันท่วงที

การทำคลิปตัดต่อเพื่อเป็นการตอบโต้ความคิดเห็นของบอย วันทัช นอกจากจะทำให้เกิดการสื่อสารระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภคได้แล้ว ยังทำให้คนที่สนใจประเด็นนี้เกิดความเข้าใจในกติกาของกิจกรรมมากขึ้น ถือเป็นการพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสประชาสัมพันธ์กิจกรรมไปในตัว กระตุ้นให้เกิดการรับรู้ที่ถูกต้อง ทำให้อยากร่วมกิจกรรมมากขึ้น คนที่ติดตามประเด็นนี้ ก็จะรู้สึกถึงความใส่ใจของแบรนด์ ที่ไม่ละทิ้งความคิดเห็นเล็กๆ น้อยๆ ของเค้า

การสื่อสารแบบหยิกๆ หยอกๆ ในนามของแบรนด์นั้น เป็นการลดดีกรีความร้อนแรงของสถานการณ์ได้ แต่ต้องมั่นใจว่า การหยิิก การหยอกผู้บริโภคกลับไปแบบนี้ จะทำให้คนดูคลิปอารมณ์ดีขึ้นได้จริงๆ เพราะถ้าทำแล้วแป่ก กระแสโจมตีกลับมาจะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วกว่าเดิม ซึ่งคุณตันก็ได้พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสด้วยการตอบคำถามเชิงชี้แจงกติกาการร่วมกิจกรรม

การทิ้งท้ายด้วยการแจก iPhone 5S ถือเป็นการชดเชยความรู้สึกให้บอย วันทัชไม่รู้สึกอับอายกับการถูกตอบโต้จากแบรนด์ และยังเป็นการเบนความสนใจไปอยู่ที่  iPhone 5S ทำให้สถานการณ์นั้นเบาลงได้ เป็นการลงทุนที่คุ้มค่าเมื่อเทียบกับชื่อเสียงที่อาจกระทบกับธุรกิจได้ ถือเป็นการรับมือที่มีความพร้อมอย่างมืออาชีพ

การรับมืออย่างทันท่วงที นอกจากจะต้องอาศัยทีมงานที่เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์แล้ว ผู้บริหารหรือเจ้าของกิจการเอง ต้องมีความรู้ความเข้าใจในการใช้สื่อออนไลน์ด้วย เพื่อให้ทันกับความคิด ความต้องการของผู้บริโภค ถึงจะครองใจผู้บริโภคได้

 

Resource: youtube.com/ichitangroup

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

Senior Content Writer, Digital MKT, Social Media Strategic Planner, Digital Content, PR & Event MKT