ตัว Mascot ที่เราเห็นตามงานอีเว้นท์ สามารถทำให้เกิดประโยชน์ทางการตลาดได้อย่างไรบ้าง เป็นคำตอบที่นักการตลาดต้องคิดหาคำตอบก่อนที่จะนำตัว Mascot มาร่วมกิจกรรมภายในงาน ซึ่ง Southwest Music Conference and Festival (SXSW) ก็ได้เลือก “หมีตัวใหญ่ หน้ายักษ์” มาเป็นตัว Mascot ที่จะคอยวิ่งเข้าไปกอดผู้คนภายในงานประกาศรางวัล ลองเดากันดูดีกว่าค่ะว่า… หมีตัวนี้ ทำให้เกิดอะไรขึ้นภายในงานบ้าง

SXSW ต้องการแก้ปัญหาประชาชนคอหัก!!! ใครเดินก้มหน้าจิ้มโทรศัพท์ภายในงาน เจ้าหมียักษ์หน้าดุตัวนี้หล่ะ ที่จะคอยวิ่งเข้าไปกอดเพื่อให้คนเงยหน้าขึ้นมาตื่นเต้นและเบนความสนใจให้มองเห็นภายในงานมากขึ้น เป็นไอเดียที่น่าสนใจดีนะคะ เพราะการจัดกิจกรรมแบบออฟไลน์ จะมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง หากไม่สาารถดึงความสนใจจากผู้คนได้ นั่นหมายถึงการลงทุนที่ล้มเหลว

Resource: mashable.com , sxsw.com

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

Senior Content Writer, Digital MKT, Social Media Strategic Planner, Digital Content, PR & Event MKT