Dulux "colour prohibition" by Bartle Bogle Hegarty

จะทำอย่างไร ให้คนทั่วไปรู้สึกว่า ในชีวิตของคนเราเนี่ย มันขาดสีสันไม่ได้เลยจริงๆ นะ เป็นโจทย์ที่  “Dulux” นำมาเป็นคอนเซปสำหรับโฆษณาชุดใหม่ ภายใต้ชื่อ “Colour Prohibition” เป็นหนังโฆษณาที่มีการเล่าเรื่องเชิงเปรียบเทียบให้เห็นและรู้สึกได้ถึงความแตกต่างในวันที่บ้านเมืองมีแต่การต่อสู้ ชีวิตจะเศร้าแค่ไหน ถ้าสิ่งแวดล้อมและความเป็นอยู่นั้นไร้สีสัน จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ปะทะของตำรวจ ทำให้กระป๋องสีกระเด็นไปทั่ว สีหกเลอะตามพื้นถนน แล้วโลกก็ดูสดใสขึ้นมาทันทีที่หญิงสาวคนนึงแอบเก็บกระป๋องสีไปทาทั่วผนังห้อง และเมื่อเพื่อนบ้านต่างก็เปลี่ยนสีห้องของตัวเองกันจนหันไปทางไหนก็มีแต่รอยยิ้มและความสดใส เราลองไปชมโฆษณากันดีกว่าค่ะ

เป็นการสื่อสารที่ทำให้คนเห็นสิ่งที่ดีกว่า โดยการทำให้เห็นว่ามันดีขึ้นด้วยตัวของผู้ชมเอง เป็นการสื่อสารที่นุ่มนวลและไม่ต้องโฆษณาชวนเชื่อแต่อย่างใด ก็ทำให้คนรักแบรนด์ได้ เพราะหากใครเห็นว่าสีสันของผนังบ้านทำให้รู้สึกสดชื่นขึ้นจริง เค้าก็จะออกมาหาสีสันที่ต้องการให้กับบ้านของตัวเอง หากมีการตอกย้ำแบรนด์ในช่องทางอื่นๆ ควบคู่ไปพร้อมกัน รวมถึงจัดเตรียมรายละเอียดของสินค้า ราคาและโปรโมชั่นรองรับไว้ รวมถึงเตรียมสต๊อกสินค้าให้พร้อมจำหน่ายได้ทันที ก็จะยิ่งทำให้ผู้บริโภครู้สึกดีๆ กับแบรนด์ได้มากยิ่งขึ้น เพราะหากโฆษณาเข้าถึงผู้บริโภคแล้ว แต่ไม่สามารถหาซื้อสินค้าได้ นั่นหมายความว่า การลงทุนโฆษณาไม่สามารถสร้างรายได้ให้กับบริษัทได้ การตลาดกับการขายจึงต้องมาควบคู่กัน เพื่อให้เกิดผลประโยชน์สูงสุดกับธุรกิจ

Advertiser: Dulux
Creative Type: Television
Sector: Consumer Goods Agencies
Country: United Kingdom

 

Resource: campaignlive.co.uk

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

Senior Content Writer, Digital MKT, Social Media Strategic Planner, Digital Content, PR & Event MKT