คลิปวีดีโอนี้ถูกปล่อยออกมาทางยูทูป ในนามของ Coca-Cola Social Media Guard ซึ่งเป็นชื่อเดียวกับคลิปวีดีโอ หลังจากที่ปล่อยออกมาเป็นเวลา 1 สัปดาห์ ตอนนี้ Coca-Cola Social Media Guard มีการอัพโหลดคลิปขึ้นไปเพียงคลิปเดียว ซึ่งมียอดผู้เข้าชมทั้งสิ้น 4,198,014 views และ 4,262 subscribers (OMG) ถือเป็นความสำเร็จของการสื่อสารที่ต้องการบอกว่า “เทคโนโลยีของการสื่อสาร กำลังทำให้คนใกล้ตัวกำลังออกห่างจากกันมากขึ้นเรื่อยๆ”  เป็นกระกระตุ้นให้คนตระหนักถึงความเป็นอยู่ที่เกิดขึ้นจริงโดยที่รู้ตัวและไม่รู้ตัว หันกลับมาสนใจความรู้สึกของคนรอบข้าง ใส่ใจคนที่อยู่ตรงหน้ามากกว่าหน้าจอ

social-media-guard

สำหรับคนเลี้ยงสุนัขอาจจะคุ้นเคยกับอุปกรณ์ในคลิปเป็นอย่างดี ขอบอกตามตรงจากความรู้สึกส่วนตัวว่า คลิปวีดีโอนี้… ชอบมากค่ะ ในฐานะของคนทำงานด้านโซเชี่ยลมีเดีย ที่รู้สึกว่าละเลยความสำคัญของคนรอบข้างไปมาก ความง่ายที่เกิดขึ้นจากการใช้เทคโนโลยี ทำให้เราทำอะไรได้ทุกที่ ทุกเวลา แต่ไม่สามารถทำให้คนข้างๆ หายเหงาในเวลาที่อยู่ด้วยกันได้

1 สัปดาห์กับยอดผู้เข้าชมกว่า 4 ล้านครั้ง เป็นตัวเลขที่ตอกย้ำว่า Coca-Cola กำลังทำการตลาด 3.0 ที่เน้นการเข้าถึงจิตใต้สำนึก ความรู้สึกรับผิดชอบต่อสังคม ด้วยการรณรงค์ให้คนหักกลับมาใส่ใจคนรอบข้างและครอบครัว แต่การรณรงค์ด้วยวิธีธรรมดาอาจจะเข้าถึงคนได้ไม่มากเท่ากับการทำ Viral ซึ่งคลิปวีดีโอนี้สร้างความรู้สึกดีๆ ให้กับผู้บริโภคมากมาย เมื่อถูกตอกย้ำด้วยภาพลักษณ์ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม รับผิดชอบต่อสังคมมากๆ ความรักและภักดีกับแบรนด์ (Brand Loyalty) ย่อมเกิดขึ้นได้ไม่ยาก

Resource: Youtube

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

Senior Content Writer, Digital MKT, Social Media Strategic Planner, Digital Content, PR & Event MKT