“การวัดผล” เป็นเสน่ห์อย่างนึงของการตลาดในยุคดิจิทัล แต่น่าเสียดายที่ข้อมูลจำนวนมากที่ได้มานั้น นักการตลาดบางคนอาจจะยังเข้าใจผิด หรือไม่มีแนวทางการวัดผลที่ถูกต้อง ทำให้การวิเคราะห์ข้อมูลนั้นคลาดเคลื่อน เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้แผนการตลาดไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร

เราจึงต้องศึกษาหน่วยของการวัดผลทางการตลาดในแต่ละช่องทาง เพื่อให้เราสามารถวัดผลกิจกรรมแต่ละช่องทางได้อย่างแม่นยำ  นักการตลาดสามารถศึกษาแนวทางการวัดผลได้จาก Infographic ข้างล่างนี้เลยค่ะ

Metrics-That-Matter-Guide1

Resource: pardot.com

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

Senior Content Writer, Digital MKT, Social Media Strategic Planner, Digital Content, PR & Event MKT