แมคโดนัลด์สร้างความสุขและเสียงหัวเราะให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ ด้วยการทำให้ทุกวันเป็นเหมือนวันเด็กของทุกคน ซึ่งเป็นเรื่องยากที่จะทำให้ความรู้สึกเหล่านั้นเกิดขึ้นได้กับคนต่างวัย โดยเฉพาะผู้ใหญ่ และการสร้างบรรยากาศด้วยการตกแต่งหรือดนตรีเก่าๆ ก็ยังไม่ใช่คำตอบที่จะทำให้ผู้ใหญ่สามารถรู้สึกได้เหมือนเด็กๆ ทั่วไปในเวลานั้น

แล้ววันเด็กก็กลับมาเป็นของทุกคนอีกครั้ง ใครที่เข้าไปใช้บริการที่ร้านแมคโดนัลด์ ในประเทศเปรู จะพบกับเคาเตอร์สั่งอาหารที่มีขนาดสูงกว่าปกติชนิดที่ว่า ถ้าพ่อแม่คนไหนอยากให้เด็กๆ ได้เป็นคนสั่งอาหารเอง จะต้องอุ้มเด็กขึ้นขี่คอเพื่อให้มองเห็นพนักงานประจำเคาเตอร์กันเลยทีเดียว แน่นอนว่าเคาเตอร์จะต้องที่มีความสูงขนาดนั้น ผู้ใหญ่ก็ต้องเอื้อมมือสั่งอาหารด้วยเช่นกัน

McDonald's make adults feel like a kids again

ใครที่เคยเป็นเด็กจะต้องเคยผ่านอารมณ์นี้มาแล้วทั้งนั้น ไม่ว่าจะเขย่งตัวสั่งอาหาร หรือปีนเก้าอี้เพื่อหยิบของบนโต๊ะก็ตาม เคาเตอร์สั่งอาหารขนาดสูงใหญ่กว่าตัวเรา เป็นการสร้างประสบการณ์วัยเด็กให้กลับมาเป็นประสบการใหม่ๆ ในโลกปัจจุบัน ความสุขและความสนุกสนานเกิดขึ้นทันทีที่เด็กๆ ได้ขี่คอคุณพ่อ หรือคุณแม่ต้องพยายามเอื้อมมือสั่งอาหาร เป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับผู้บริโภคโดยที่ตรงกับสโลแกนที่ว่า “แมคโดนัลด์ ความสุขล้นเมนู”

ถือเป็นกลยุทธ์ของการให้บริการ (Service Strategy) ส่งผลให้เกิดความแตกต่างในกลุ่มธุรกิจเดียวกัน (Differentiation Strategy) เป็นการตอกย้ำให้ผู้ใช้บริการรู้สึกอิ่ม อร่อย และมีความสุขในเวลาเดียวกัน หากบริการในส่วนอื่นเป็นที่น่าประทับใจ ก็จะทำให้เกิดความภักดีกับแบรนด์ (Brand Loyalty) ได้ไม่ยากเลย

ถ้าแมคโดนัลด์เปิดสาขาที่ Dream World ขอเคาเตอร์สูงใหญ่ท่วมหัวแบบนี้บ้างนะคะ ^^

 

Advertising Agency: Fahrenheit DDB, Lima, Peru
Chief creative director: Ricardo Chadwick
Creative Directors: Yacub Tabja, Luciano Leone, Sergio Franco, Ricardo Mendoza
Art Director: Gonzalo Limo

Resource: creativeguerrillamarketing.com

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

Senior Content Writer, Digital MKT, Social Media Strategic Planner, Digital Content, PR & Event MKT