nissan-the-detour-600-70863

นิสสันเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้บริโภคด้วยการพาคุณไปทดสอบสมรรถนะรถยนต์บนเส้นทางที่คุณอยากไป กับแคมเปญ “The Detour” ที่มีการนำเอา Location Based มาเป็นกลไกลที่จะพาคุณตะลุยไปทุกที่ (Mechanic) ทุกเส้นทางผ่าน Google Street View โดยถ่ายทอดเรื่องราวออกมาเป็นภาพยนตร์แบบ Interactive ที่เราสามารถกำหนดจุดหมายปลายทางได้เอง ทำให้เกิดประสบการณ์ใหม่เสมือนได้ขับรถยนต์อยู่บนเส้นทางนั้นจริงๆ

ถือเป็นตัวช่วยในการสำรวจรถยนต์ตัวอย่างทั้งภายในและภายนอกได้ดี ประสบการณ์เสมือนจริงขณะขับขี่ ทำให้รู้สึกตื่นเต้นและอยากสัมผัสส่วนต่างๆ ของรถยนต์อย่างใกล้ชิด และใครๆ ก็สามารถเข้ามาสัมผัสประสบการณ์แบบนี้ได้ง่ายผ่านเว็บไซต์ nissanusa.com

Nissan The Detour

การสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ เป็นเหมือนการเปิดโอกาสให้สินค้ากับผู้บริโภคได้ทำความรู้จักกันมากขึ้น โดยยึดเอาความต้องการของผู้บริโภคเป็นหลัก ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีสำหรับลูกค้าใหม่ ซึ่งก่อนหน้านี้ Lexus ก็ได้มีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ โดยใช้ภาพยนตร์ 3D และนั่นคือการแข่งขันที่จะตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด โดยใช้ประสบการณ์เสมือนจริงมาเป็นจุดสนใจ (Magnet ) เพื่อดึงให้ผู้บริโภคถ่ายทอดความต้องการและประสบการณ์ใหม่ๆ ออกมา

จะปิดการขายได้หรือไม่ อาจไม่ใช่ประเด็นที่แบรนด์ให้ความสำคัญ เพราะการถ่ายทอดหรือแลกเปลี่ยนประสบการณ์ใหม่ๆ ของผู้บริโภคด้วยกันเอง ถือเป็นสื่อที่มีมูลค่าสูงกว่าโฆษณาหลายๆ ช่องทาง และไม่สามารถหาซื้่อได้ด้วยเงิน

Resource: criticalmass.comcoloribus.com

 

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

Senior Content Writer, Digital MKT, Social Media Strategic Planner, Digital Content, PR & Event MKT