เช้าๆแบบนี้ คุณคงขี้เกียจลุกจากที่นอนอยู่ใช่มั้ยล่ะ ใครๆก็ไม่อยากตื่นเช้า บิสกิตเพิ่มพลังงานอย่าง

belVita จึงต้องออกมาปลุกระดมพลังงานทุกคนให้พร้อมลุกขึ้นมาจากเตียง แล้วมาร่วมฉลองในทุกเช้าวันใหม่

ของคุณกันเถอะ

3

ถ้าผลิตภัณฑ์ของคุณเป็นผลิตภัณฑ์ที่ต้องบริโภคในตอนเช้า แคมเปญนี้ถือเป็นเคสตัวอย่างที่ดีแคมเปญ

หนึ่งที่ช่วยให้ผู้บริโภคได้รู้สึกดีและมีปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์

แนะนำผลิตภัณฑ์ : belVita เป็นชื่อแบรนด์ของขนมปังบิสกิตเพิ่มพลังงานในประเทศฝรั่งเศส นานกว่า 10 ปี

และมีจำหน่ายในกว่า 40 ประเทศ บริษัทแม่คือ Mondelez International, Inc. ผู้ผลิต Oreo,ช็อคโกแล็ต

Milka ที่เรารู้จักกันนั่นเอง ในมื้อเช้าที่เร่งรีบแค่ขนมปังบิสกิตกับกาแฟร้อนๆตอนเช้าก็จะช่วยให้คุณมีพลังงาน

ไปทั้งวัน (อ้างชื่อแคมเปญของแบรนด์ที่ว่า – Steady Energy, All Morning Long – )

 แคมเปญ : แคมเปญนี้จัดขึ้นที่ New York โดยผสมผสานสื่อหลายสื่อเข้าด้วยกันไม่ว่าจะออฟไลน์หรือออนไลน์

ในส่วนของออฟไลน์ belVita ได้โปรโมทลง TVC เพื่อนำเสนอเรื่องราวเหตุการณ์ตัวอย่างในตอนเช้าของ

คนที่กินบิสกิตนี้ ผ่านนักแสดงและเพลงที่ใช้บรรยายประกอบ ซึ่งออกแนวตลกและจดจำได้ง่าย ในตอนสุดท้าย

โฆษกได้ Lead (ชักนำ/ชักจูง) ผู้ชมให้เข้ามาร่วม Tweet ใส่ #MorningWin นอกจากนั้นยังมี Pop-Up Store

ที่แสดงให้คนเดินผ่านไปผ่านมาใน Manhattan ได้เห็นและตื่นตาตื่นใจ และ Radio Spot ที่พาให้ผู้ฟังติดหูไปตามๆกัน

ส่วนออนไลน์ ได้โปรโมทคลิปวิธีการทวีตและกรรมวิธีการผลิตโล่ MorningWin ของคุณด้วยเทคโนโลยี

3DPrinting ผ่าน Youtube Channel  ภายในคลิปนี้ได้สร้าง Action(การหวังผลให้ผู้ชมปฏิบัติอย่างใดอย่างหนึ่งกับ

แคมเปญ เช่น การคลิ๊กลิ๊งค์ การกดแชร์ เป็นต้น) โดยการ Interactive โดยให้ผู้ชมกดลิ๊งค์ในตอนจบเพื่อเชิญชวน

ให้มาร่วมชิงโล่ Tweet #MorningWin ของคุณ หากคุณทวีต ชัยชนะในตอนเช้าของคุณได้ถูกใจทีมงาน คุณก็จะได้รับ

โล่ที่คุณจำลองเหตุการณ์ (เป็นท่าทางโมเมนต์ที่คุณอธิบายไว้ในทวีต) ในสไตล์คุณถึงบ้านไปเล๊ยยย แต่ถ้า

โล่หมดโคต้าแล้ว ก็จะส่งเป็นภาพไปนะจ๊ะ >_<

2

การทำให้คลิปนี้ได้รับความสนใจมากยิ่งขึ้น belVita จึงให้ดาราโปรโมทโดยให้ทวีต  #MorningWin

เป็นตัวอย่าง โดยดาราที่ได้ร่วมทวีต ได้แก่ Mario LopezTimbalandDiana Nyad,Mike Epps

,Tamera MowrySean LowePeter FacinelliSean White และ Wayne Brady

สรุป : จุดประสงค์ของการสื่อสารจากแบรนด์ คือ ต้องการให้ผู้บริโภครับ Message ที่ว่า “คุณสามารถประสบ

ความสำเร็จในทุกเช้าของคุณได้ แค่ลองเริ่มโดยการกินบิสกิตเพิ่มพลังของเราสิ ^^” ซึ่งผู้ชมรับสารจากการชม

คลิป หรือ ทวีตโดยใส่ #MorningWin นั่นเอง แบรนด์ได้นำเอา Consumer Insight ที่ว่า ..ใครๆก็อยากได้

รางวัลชีวิต ..ฉะนั้น belVita นี่แหละจะเป็นคนแรกที่มอบให้คุณและเป็นกำลังหลักให้คุณเอง การสร้าง Content

ได้น่าสนใจ สื่อสารความเป็นแบรนด์ได้ดี และหัวใจหลักที่นำเอาเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ในการสร้างสีสัน

ให้แคมเปญ ถือเป็นแคมเปญที่สามารถเป็นตัวอย่างได้ดีในการบูรณาการสื่อให้มีประสิทธิภาพและผู้บริโภคชื่นชอบ

 

SOURCE  , SOURCE2

Agency: Droga5
Art Director: Devon Hong
Copywriter: Tara Lawall
Executive Creative Director: Kevin Brady
Producer: Anders Hedberg

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

Dracured

Online Strategic Planner ที่รักจะเป็น Content Creator สนใจ Digital Marketing, Infographic,Technology, etc.