Digital Update — 04 February 2014

เทคโนโลยีล้ำไปอีกขั้น เมื่อ Apple จัด iBeacon เซนเซอร์อัจฉริยะ พลิกโฉมการเดิมชม

Art Gallery แบบธรรมดาๆให้มีมิติกว่าเดิม ซึ่งปลายปีที่ผ่านมา Apple เองได้นำเทคโนโลยีนี้

มาใช้ในการสร้าง Interactive กับลูกค้าใน Apple Store เพื่อเสนอโปรโมชั่น

1

 

ก่อนหน้านี้ เทคโนโลยี iBeacon ได้นำมาใช้ติดตามการกระทำของลูกค้าที่เข้ามาชมสินค้าใน

ร้าน Apple Store เพื่อที่จะได้เสนอโปรโมชัน รายละเอียดสินค้า ราคา และการเปรียบเทียบความ

สามารถให้เห็นแบบชัดเจน โดยเทคโนโลยีนี้จะคอยส่งสัญญาณ Bluetooth เข้าไปที่ Smartphone

ของคุณ โดยคุณเองต้องติดตั้งแอพพลิเคชั่น Apple Store ไว้แล้ว ระบบถึงจะสามารถใช้งานได้

4

พูดถึงกรณีที่นำมาติดตั้งไว้ใน Art Gallery นี้ iBeacon ได้ทำงานในหน้าที่ที่แตกต่างออกไป

จากเคสของ Apple Store เพราะ Rubens House Art Gallery นำเทคโนโลยีนี้มาสร้างความน่าสนใจ

และความแตกต่าง ให้กับการผู้ชมที่เดิมชมภาพงานศิลปะ สร้างประสบการณ์ พลิกโฉมการเดิมชมภาพ

งานศิลปะแนวใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีได้เหมาะสม

5

 

ผู้เยี่ยมชมงานศิลปะใน Art Gallery นี้ จะได้รับการแจ้งเตือนในแอพพลิเคชั่นที่ทาง

Rubens House ได้ทำการติดตั้งให้ก่อนเข้าชม จากนั้นเมื่อเดินผ่านจุดติดตั้ง iBeacon จะส่งสัญญาณ

และแสดงผลบนแอพพลิเคชั่น ไม่ว่าจะเป็น รายละเอียดของงานศิลปะ,ภูมิหลังและประวัติ,มีโจทย์

ให้ผู้เข้าชมได้ร่วมสนุกทายปัญหาเรื่องราวเกี่ยวกับภาพศิลปะ,ได้สัมผัสภาพศิลปะแบบซูมลึกซึ่งเป็น

ประโยชน์กับเจ้าของภาพที่ไม่ต้องกลัวภาพเสียหายอีกด้วย,แผนที่การเดินชมภาพศิลปะในงาน เป็นต้น

6

Apple ได้แสดงให้เห็นว่า นอกจาก iBeacon จะสามารถนำมาทำการตลาดแบบ

Customization ได้แล้ว ยังมีประโยชน์กับวงการอื่นๆอีกด้วย ต้องปรบมือให้กับความชาญฉลาดใน

การประยุกต์เทคโนโลยีนี้ให้กับ ทีมงาน prophets ด้วยค่า

SOURCE

 

About Author

Dracured

Online Strategic Planner หน้าใหม่ ที่รักจะเป็น Content Creator สนใจ Digital Marketing, Infographic,Technology, etc.