โอริโอขยายฐานลูกค้าและเพิ่มการรับรู้อย่างรวดเร็ว ด้วยการรวบรวมเอาเหตุการณ์สำคัญๆ ตลอดระยะเวลา 100 ปี มาไว้ในแคมเปญที่มีชื่อว่า “Daily Twist” เพื่อฉลองที่โอริโอมีอายุครบรอบ 1 ศตวรรษ โดยการออกแบบโอริโอให้มีความพิเศษต่างจากปกติ สอดแทรกเรื่องราวที่น่าสนใจ สอดคล้องกับเหตุการณ์สำคัญๆ เพื่อบอกเล่าเรื่องราวที่ผ่านมาของแบรนด์อย่างแนบเนียน

พร้อมกับสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้ผู้บริโภค ด้วยการปล่อยเนื้อหาผ่านสื่อออนไลน์ช่องทางต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Twitter, Youtube, Pinterest  เพื่อสื่อให้เห็นว่า คุณสามารถรับประทานโอริโอได้ทุกวัน รับประทานได้ไม่มีเบื่อด้วยวิธีการต่างๆ กระตุ้นให้เกิดความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการได้ดี จนเกิดการติดตามอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งแคมเปญ “Daily Twist” ก็ได้รับกระแสตอบรับมาก จนทำให้ Facebook Fan Page มีจำนวน Like เพิ่มขึ้นกว่าล้าน Like และมีการแชร์เพิ่มขึ้นถึง 280% โดยยังไม่รวมยอด Retweet จาก Twitter ที่เพิ่มขึ้นถึง 515% ทำให้สื่อต่างๆ ของโอริโอสามารถผ่านตาผู้บริโภคได้มากกว่า 231 ล้านครั้ง และได้รับรางวัล Cannes Lions social media case study: Oreo’s ‘Daily Twist’ wins Cannes Cyber Lions Grand Prix

Oreo’s Daily Twist

“Daily Twist” ถือเป็นตัวอย่างการทำ Content Marketing ที่มีการถ่ายทอดเรื่องราวของแบรนด์ได้โดยไม่เกิดความรู้สึกยัดเยียด โดยการนำเสนอสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นในชีวิตประจำวันได้เรื่อยๆ พร้อมกับโหนกระแสของวันสำคัญต่างๆ ทำให้เนื้อหาของแบรนด์เข้าถึงผู้บริโภคได้ง่าย ไม่เกิดการต่อต้านจากผู้บริโภค เพราะมีความน่ารัก น่าสนใจให้น่าติดตาม เป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่ร่วมกันกับแบรนด์ ถือเป็นการฉลองครบรอบ 100 ปีของโอริโอที่สวยงาม

Resource: digitalstrategyconsulting.com

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

Senior Content Writer, Digital MKT, Social Media Strategic Planner, Digital Content, PR & Event MKT