วิธีการเปลี่ยนทัศนคติผิดๆของผู้บริโภคทีมีต่อแบรนด์ อาจจะมีหลากหลายวิธีด้วยกัน เช่น ทำ Advertorial

ในนิตยสาร, TVC,โฆษณาในหนังสือพิมพ์,แนบฉลากสินค้า,ฯลฯ แต่วิธีนี้ จะทำให้ผู้บริโภคเกิดประสบการณ์ร่วม

และ ลงทุนน้อยด้วยค่ะ

2

 Somersby น้ำผลไม้ผสมแอลกอฮอล์ 4.5% (ก็เกือบพอๆกับเบียร์ทั่วไปละ ><) ผลิตโดยผู้ผลิตเบียร์

ที่เรารู้จักกันดีอย่าง Carlsberg ต้องการสื่อสาร Message สำคัญคือ ” I’m not as innocent as you think,

I can make you dance! ” (ฉันไม่ได้ไร้เดียงสาอย่างที่คุณคิด ฉันทำให้คุณเต้นได้นะเฮ๊ย!) ด้วยความที่เป็น

น้ำผลไม้ผสมแอลกอฮอล์นิสๆ เลยทำให้ภาพลักษณ์ผลิตภัณฑ์ดูหน่อมแน้ม ให้เด็กๆกินละม๊างงงงง เป็นโปรดักซ์

ที่เพิ่ง Launch ในสิงคโปร์ได้เพียง 2 ปี แบรนด์ต้องการสร้างประสบการ์กับผู้บริโภคในตลาดใหม่นี้ สื่อสาร

ภาพลักษณ์ “ความสนุก” และชวนทดลองชิม

3

 

จึงต้องออกมาบอกกับผู้บริโภคว่า ถึงแม้จะผสมน้ำแอปเปิ้ลดูไรเดียงสา แต่ก็พาคุณแด๊นซ์ได้นะเคอะ!

โดยการให้พิธีกรขวัญใจวัยรุ่นสิงคโปร์ที่ทำรายการใน Youtube มาชวนคนสิงคโปร์ที่เดินผ่านไปผ่านมาบน

ถนน Orchard ให้ช่วยถือ โปรดักส์ไว้แปบน๊าาา แล้วก็เอาวิทยุมาเปิดเพลงแด๊นซ์ๆ เต้นมันซะกลางถนนนี่แหละ

ที่เซอร์ไพรส์ไปกว่านั้นคือ มีเจ้ามาสคอร์ต แอปเปิ้ลยักษ์ จาก Somersby มาชวนคุณเต้นด้วย นี่ก็เป็น Execution

ตัวอย่างที่ใช้ในการสร้างการรับรู้ และสร้างทัศนคติในทิศทางที่แบรนด์ต้องการกับผู้บริโภคแบบลงทุนน้อย

แต่ได้ประสิทธิภาพนะคะ 😀

SOURCE

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

Dracured

Online Strategic Planner ที่รักจะเป็น Content Creator สนใจ Digital Marketing, Infographic,Technology, etc.