coca_cola_case_studies-1

Coca-Cola ประสบความสำเร็จจากการทำ SEO ด้วยการทำ Content Marketing ในรูปแบบของวีดีโอที่ถูกอัพโหลดขึ้นไปออนไลน์อยู่บน Youtube โดยอาศัยความน่ารักของเจ้าหมีโพล่ามาเป็นตัวดึงดูดความสนใจ (Magnet) จากผู้ที่คลิกเข้ามาชมแล้วเกิดรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ ก่อนที่จะลิงค์ไปยังเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ ที่มีเนื้อหาของแต่ละแบรนด์ในเครือ Coca-Cola กว่า 200 ประเทศทั่วโลก

ซึ่งความน่ารัก น่าเอ็นดูของหมีโพล่าทำให้ดูแล้วอยากดูอีก ดูแล้วอยากส่งต่อไปให้เพื่อนหรือคนรู้จักได้ดูด้วยเช่นกัน ส่งผลทำให้เกิดการค้นหาในช่องทางต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Google, Bing หรือโซเชี่ยลอื่นๆ ที่ได้รับความนิยม ผลักดันทำให้ชื่อแบรนด์ติดอันดับการค้นหาไปด้วย

นอกจากการสื่อสารบนช่องทางออนไลน์แล้ว Coca-Cola ยังจัดเตรียมทีมงานที่มีความพร้อมและทักษะการทำตลาดในแต่ละพื้นที่ เพื่อให้การสื่อสารเป็นไปในทิศทางเดียวกัน และสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้เหมาะสมในแต่ละพื้นที่

ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่ทำให้ Coca-Cola ก้าวขึ้นไปเป็นแบรนด์ชั้นนำของโลก ด้วยสถิติการค้นหาคำที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์จากทั่วโลก จนมียอดผู้เข้าชมเว็บไซต์ TheCoca-ColaCompany.com เพิ่มขึ้นถึง 4 ล้านคน ในปี 2010 ซึ่งเพิ่มมากขึ้นจากปี 2009 ที่มีผู้เข้าชมเพียง 1 ล้านคนเท่านั้น

Coca-Cola Polar Bears

ถ้าใครที่เคยดูคลิปวีดีโอของ Coca-Cola จะเห็นว่าเนื้อหาของคลิปวีดีโอจะดึงเอาความน่ารักขึ้นมาเป็นจุดสนใจมากกว่าที่จะนำเสนอความเป็นแบรนด์ ซึ่งทำให้แบรนด์สามารถเข้าไปอยู่ในใจผู้บริโภคได้โดยปริยาย เป็นการสร้างความรู้สึกดีๆ ให้กับผู้บริโภคและยังทำให้เกิดการติดตามได้อีกด้วย

ใครที่อยากรู้ว่าเจ้าหมีโพล่าเกี่ยวอะไรกับ Coca-Cola ลองเข้าไปดูกันได้ที่ www.coca-colacompany.com

Resource: icrossing.com

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

Senior Content Writer, Digital MKT, Social Media Strategic Planner, Digital Content, PR & Event MKT