เคยมั้ยเวลาเหลือช็อคโกแล็ตชิ้นสุดท้าย ชิ้นนั้นแหละที่อร่อยที่สุด (บางคงจะยอมเสียสละชิ้นนั้นให้กับคนที่รักที่สุด)

นี่เองที่เป็นพฤติกรรมผู้บริโภคแบบซ่อนเร้น (Customer Insight) มาดูกันว่า MILKA ช็อคโกแลตสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์

จะจัดแคมเปญไม้ไหนกัน

milka

ช็อคโกแล็ต MILKA จัดแคมเปญนี้ขึ้นในประเทศฝรั่งเศส เดือนกันยายน ปี 2013 โดยใช้ Bran Message ว่า

“Dare to be tender” (กล้าที่จะให้) ด้วยกลเม็ดที่ว่า “ช็อคโกแล็ตราว 13 ล้านแท่งที่จำหน่ายในประเทศนี้จะหายไปชิ้นหนึ่ง”

ชิ้นที่หายไป MILKA ให้ผู้ซื้อเลือกว่า จะส่งให้ตัวเอง หรือ ส่งให้คนที่คุณแคร์ โดยการผูกเงื่อนไขว่า ให้ผู้ซื้อนำบาร์โค้ดบน

ฉลากด้านในพิมพ์ลงเว็บไซต์ MILKA แล้วเลือกคำตอบว่าใครจะเป็นผู้ที่ได้รับช็อคโกแล็ตชิ้นสุดท้ายนี้พร้อมข้อความที่คุณ

สามารถพิมพ์ได้ตามต้องการ จากนั้นช็อคโกแลตชิ้นสุดท้ายจะถูกส่งไปยังปลายทางที่คุณระบุ สิ่งที่แบรนด์ได้รับคือ สามารถ

สร้างการรับรู้โดยผ่าน Connection ของผู้ซื้อ , เกิดความผูกพันและประสบการณ์ที่ระหว่างแบรนด์กับลูกค้า, ยอดขายที่เพิ่ม

ขึ้นเป็นเท่าตัว นอกเหนือไปกว่านั้นคือ กลายเป็นไวรัลให้คนในสังคมพูดถึงแบรนด์ในวงกว้าง เป็นสิ่งที่ทุกแบรนด์คาดหวังนั่นเอง

MILKA ได้ใช้ทั้ง Customer Insight ร่วมกับ การ Customization หรือการตลาดแบบตัวต่อตัว สร้างความประทับใจให้

ผู้บริโภคได้อย่างน่าชื่นชม 😀

SOURCE

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

Dracured

Online Strategic Planner ที่รักจะเป็น Content Creator สนใจ Digital Marketing, Infographic,Technology, etc.