Line Flash Sale

เปิดตัวไปไม่นานกับ Line Flash Sale ร้านค้าออนไลน์ที่มีบริการจัดส่งสินค้าให้ถึงบ้านภายใน 2-3 วัน พร้อมชำระเงินหลังจากได้รับสินค้าแล้ว โดยมีบริษัท aCommerce เป็นผู้เข้ามาดูแลในส่วนของการบริการลูกค้า คลังสินค้า รวมถึงการจัดส่งตามออเดอร์ และทุกปัญหาในการจัดส่ง ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับผู้บริโภคเป็นอย่างมาก กลยุทธ์แบบ Short Gun นี้ช่วยให้ปิดการขายได้ง่ายขึ้น พร้อมแก้ปัญหาที่นักช๊อปชาวไทยยังคงกังวลเรื่องของการให้ข้อมูลบัตรเครดิตกับเว็บไซต์ขายของได้อีกด้วย

ซึ่งขั้นตอนการสั่งซื้อสินค้าจาก Line Flash Sale สามารถเสร็จสิ้นได้ใน 3 ขั้นตอน

1. เลือกสินค้าที่ต้องการ

2. กรอกชื่อ ที่อยู่ที่ต้องการจัดส่ง พร้อมเบอร์โทรศัพท์

3. รอรับอีเมล์ยืนยันการสั่งซื้อสินค้า และการติดต่อกลับจากเจ้าหน้าที่

การสั่งซื้อที่ใช้เวลาไม่ถึง 1 นาที ทำให้เสี้ยวนาทีของการตัดสินใจซื้อนั้น แทบไม่มีโอกาสได้คิดใหม่ แล้วยอดขายจะหายไปไหนได้ ยอมรับว่าโดยส่วนตัวก็ตกเป็นเหยื่อแบบงงๆ ไปแล้วเช่นกัน ได้รับอีเมล์ยืนยันการสั่งซื้อด้วยความวู่วามเพราะข้อความประชาสัมพันธ์ที่ว่า จำกัดแค่ 600 ชิ้นเท่านั้น ขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยากหรือซับซ้อนอะไร ทำให้กรอกข้อมูลไปโดยไม่คิด เหมือนโดนสะกดจิตยังไงไม่รู้นะ

โดยส่วนตัวเป็นคนชอบสั่งซื้อสินค้าออนไลน์อยู่แล้ว ต้องขอยอมรับว่าที่ผ่านมาก็ใช้วิธีโอนเงินผ่านธนาคารเท่านั้น กว่าการสั่งซื้อสินค้าแต่ละครั้งจะเสร็จสิ้น ยุ่งยากพอสมควร จนบางครั้งก็ยกเลิกการสั่งซื้อไปโดยปริยายก็มี หลังจากได้ทดลองใช้บริการแล้ว ยอมรับเลยว่า กลยุทธ์ทางการตลาดของ Line Flash Sale ช่วยกระตุ้นต่อมช๊อปปิ้งของนักช๊อปออนไลน์ได้เป็นอย่างดี และถือเป็นเจ้าแรกในประเทศไทยเลยก็ว่าได้ ที่มีบริการจัดส่งด้วยพนักงาน พร้อมกับชำระเงินหลังจากได้รับสินค้าแล้ว

หากสินค้าที่จัดส่งมีคุณภาพที่น่าพอใจ ไร้ตำหนิให้ต้องมีการเปลี่ยนคืนสินค้า แน่นอนว่า ลูกค้าที่เคยใช้บริการแล้วจะไม่หนีหายไปซื้อของที่เว็บอื่นเป็นแน่ เพราะความเชื่อมั่นในสินค้าและบริการ มีผลกับการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคเป็นอย่างมาก หรือเพื่อนๆ คิดว่ายังไงกันบ้าง มาแชร์กันได้ค่ะ

 

Resource: lineflashsale.com

 

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

Senior Content Writer, Digital MKT, Social Media Strategic Planner, Digital Content, PR & Event MKT