คลิปสารคดีสั้นๆความยาว 8 นาที กำกับโดย Cynthia Wade ผู้กำกับรางวัลออสการ์ ปี 2007

ทำให้ผู้หญิงหลายคนกลับมามองตัวเองในแบบที่เราเป็น รู้จักความสวยที่แท้จริงแม้ไม่ได้เพอร์เฟ็ค

แต่ก็เป็นความสวยที่หาจากที่ไหนไม่ได้ ลองดูคลิปนี้แล้วกลับมามองตัวเองกันว่าจริงๆแล้วเราก็สวยไม่แพ้ใคร^^

Dove แบรนด์แชมพูที่ได้สื่อสาร Communication Message เดียวกันมาเป็นเวลานาน จนเป็นเทคนิค

ที่ทำให้คนจดจำแบรนด์ได้ง่าย ตอกย้ำอีกครั้งกับคอนเซปต์ “Real Beauty” (ความสวยที่แท้จริง) แคมเปญนี้ได้จับ

กระแสการถ่ายรูป แบบ”Selfie” (ถ่ายรูปด้วยตัวเอง) ซึ่งเรื่องราวสารคดีในคลิปเป็นการจัดเวิร์คช็อปให้กับนักเรียน

โรงเรียนหนึ่งรู้จักกับความสวยที่แท้จริงของผู้หญิงทุกคน การบ้านที่นักเรียนทุกคนได้รับคือ การกลับไปสอนคุณแม่

ถ่ายรูป Selfie การถ่ายรูปนี้ Selfie เป็นการถ่ายรูปที่ทำให้ตัวเองสวยสุดคุณว่ามั้ย >< เพราะเราก็รู้มุมว่ามุมไหนที่เรา

สวย มุมไหนควรหลบ คุณแม่เราก็รู้วิธีสวยในแบบคุณแม่เองเช่นเดียวกัน เมื่อนำรูปของนักเรียนและคุณแม่ที่ถ่าย

Selfie มาจัดเป็นนิทรรศการแล้วให้ผู้ชมติด Post it คอมเมนต์ภาพ ผลปรากฏว่านักเรียนและคุณแม่ในมุมมอง

สายตาคนอื่น คุณสวยกว่าที่ตัวเองคิด เรามักจะติตัวเอง ไม่ค่อยมั่นใจในรูปร่าง หน้าตาตัวเองเท่าไหร่ แต่ทั้งหมดนี้

แค่ความกล้าเท่านั้น กล้าที่จะยอมรับความแตกต่าง ยอมรับความสวยที่แม่สร้างให้เรา ไม่จำเป็นต้องสวยเหมือนใคร

แค่สวยในแบบที่คุณเป็นและภูมิใจในความสวยของคุณ

dove1

แคมเปญนี้ทำให้เราพอใจในสิ่งที่เรามีอยู่ การค้นพบตัวเองถือเป็นจุดสูงสุดในระดับความต้องการของมนุษย์

(Maslow Theory) การที่แบรนด์นำเทคนิคนี้มาผสมผสานกับคอนเซปต์ในการสื่อสารงานโฆษณา ถือเป็นความ-

ฉลาด ในการสร้างสรรค์ผลงาน ทำให้คอนเซปต์ที่ใช้สื่อสารโฆษณาติดต่อเป็นระยะเวลานานกลายเป็น Big Idea

ติดหู ติดตาผู้ชม โดยคลิปนี้มีผู้เข้าชมคลิปถึง 4 แสนกว่าวิวหลังจากที่อัพโหลดเพียง 6 วัน เท่านั้น !!

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

Dracured

Online Strategic Planner ที่รักจะเป็น Content Creator สนใจ Digital Marketing, Infographic,Technology, etc.