เมื่อยุค 3G เริ่มต้นขึ้น เครือข่ายผู้ให้บริการแต่ละค่ายก็เร่งทำการตลาดอย่างดุเดือด เกมส์นี้ใครไวใครได้ แต่ถ้าได้แล้วก็มี

โอกาสหลุดมือไวได้เช่นกัน ดังนั้นนอกจากจะวางแผนกลยุทธ์ให้ดึงดูดลูกค้าแล้ว ค่ายต่างๆจึงพยายามหาโปรแกรมรักษาลูกค้า

เข้าถึงและมีปฏิสัมพันธ์กับผู้บริโภคเป้าหมายให้ได้มากที่สุด เรามาดูกันว่าผู้ได้รับคลื่นที่ดีที่สุดในการประมูล 3G ความถี่ 2.1 GHz

อย่าง AIS จะใช้กลยุทธ์หมัดเด็ดได้ผลแค่ไหน

เจท สอง

Aim : AIS ต้องการลูกค้า 3Gใหม่ในกลุ่มวัยรุ่น ข้อความหลักที่ต้องการสื่อสารไปยังกลุ่มลูกค้าใหม่ของแคมเปญนี้ก็คือ

“ตัวจริง มาตรฐานโลก”เพื่อเชื่อมโยงถึงความสามารถของการบริการ

Strategy : กลยุทธ์ของ AIS คือการต่อยอดธุรกิจจากฐานแฟนคลับ เซเลบสายฟ้าแลบอย่าง เจมส์ จิรายุ ไม่ว่าจะเป็นการจัด

มินิคอนเสิร์ต “มาอยู่ด้วยกันกับ AIS 3G 2100″ ที่เรียกความสนใจจากแฟนคลับเจมส์ จิ ได้อย่างเนืองแน่นที่พาร์ค พารากอน เดือน

กรกฎาคม 56 ที่ผ่านมา นอกจากนั้นยังมี Content Seeding,Media Banner,Real Time Microsite,Video Mapping,Instawall

และ Digital Signate (สื่อประชาสัมพันธ์ทางจอภาพดิจิตอล) เป็นส่วนประกอบในแคมเปญ สำหรับในส่วน Content Seeding

(พวก คลิปวิดิโอ,รูปภาพ,บทความ) จุดประสงค์เพื่อกระจายและกระตุ้นให้เกิด Buzz (ดังกระฉ่อน) เกี่ยวกับงานคอนเสิร์ตที่

จะจัดขึ้นรวมถึงให้ข้อมูลเกี่ยวกับคุณสมบัติของบริการ 3G จาก AIS  ผ่านช่องทางเว็บแฟนคลับเจมส์และโฆษณาแบนเนอร์

บนเว็บที่เกี่ยวกับผู้หญิง

AIS ได้สร้าง microsite และ APP (AIS James’ Life) เพื่ออัพเดทเรื่องราวการ”ตามติดชีวิตเจมส์จิ” และ “บริการ3G”

เพื่อเปลี่ยน non user ให้กลายมา เป็นลูกค้า อีกทั้งเหล่าแฟนคลับสามารถส่งข้อความถึงเจ้าตัวเจมส์จิได้ โดยการแชร์ผ่าน

Instawall,Twitterและ วิดิโอคลิป โดยติด Hashtag #AIS3GJames หลังงานคอนเสิร์ตจะจบลง ภาพทั้งหมดที่แฟนๆติด

แฮชแทคมานั้น AIS ได้จัดทำเป็นคลิปวิดิโอรวมภาพประทับใจและมีข้อความสุดท้ายในคลิปว่า ‘คุณกับเจมส์’

โดยใช้เทคโนโลยี Video Mapping

21197_512883358767760_1601741198_n

Result :  ผลลัพธ์ที่ปรากฏคือ มีผู้ร่วมใช้ hashtagนี้ 2000 ครั้งต่อวันเป็นอย่างต่ำ นอกจากนั้นแคมเปญนี้ยังทำให้มีผู้เข้าชมเว็บไซต์

262,800 คน จาก Unique Visitors ทั้งหมด 199, 700 คน คลิปวิดิโอมียอดชมกว่า 300,000 วิว  คลิปวิดิโอที่นำไปจัดทำเป็น

Video Mapping 4,600 คลิปประทับใจและ AIS 3G sim card ขายหมดเกลี้ยง ณ เซ็นทรัลเวิลด์

เจมส์ จิรายุ ถือเป็นเจ้าของคอนเทนต์ที่มี Value มีฐานแฟนคลับที่ชื่นชมเป็นจำนวนมาก จึงมีศักยภาพในการพัฒนาไป

สู่ดิจิตอลคอนเทนต์ อีกทั้งยังมีบทบาทที่สอดคล้องกับพฤติกรรมกลุ่มเป้าหมาย เข้าใจความต้องการของชาวโซเชียลได้ดี จนกลาย

เป็น Partner แคมเปญของ AIS ครั้งนี้ จึงประสบความสำเร็จอย่างไม่ต้องสงสัย

SOURCE 

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

Dracured

Online Strategic Planner ที่รักจะเป็น Content Creator สนใจ Digital Marketing, Infographic,Technology, etc.