Research Digital Book

จากผลการสำรวจพฤติกรรมการอ่านของเด็กวัยวัย 2-13 ปี ในประเทศอเมริกา นิยมการอ่าน ebooks ถึง 67% ซึ่งเป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้นจากเดิมที่มีเพียง  54% เท่านั้น เมื่อเทียบกับผลการสำรวจในปีที่ผ่านมา

frequency-of-e-reading

เด็กกว่า 92% มีพฤติกรรมการอ่าน ebooks ทุกวัน มีเพียงส่วนน้อยเท่านั้นที่อ่านอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง

frequency-of-reading-ebooks-by-age

ผลสำรวจจากผู้ปกครองและเด็กกว่า 900 ราย ที่ออนไลน์ในเดือนตุลาคม 2013

ยอดการอ่าน e-reading ของเด็กวัย 2-13 ปี ในปีที่ผ่านมา มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ซึ่งน่าจะมาจากการจัดซื้อ Tablet ให้นักเรียนของโรงเรียนต่างๆ ซึ่งคาดว่าปีนี้ก็จะมีตัวเลขที่เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน

ผลการสำรวจของ PlayCollective เป็นข้อมูลที่แสดงให้เห็นถึงความต้องการของตลาด ถึงแม้ว่าเด็กจะไม่มีกำลังซื้อ แต่พ่อแม่ ผู้ปกครองก็พร้อมและยินดีจ่ายเงินให้กับการอ่านของเด็กๆ e-reading จึงถือเป็นช่องทางนึงที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นเด็กได้เป็นอย่างดี รวมถึงพ่อแม่ ผุ้ปกครองที่มีเด็กในครอบครัวที่อาจเป็นเป้าหมายรองลงมาได้

รายได้จะเกิดขึ้นทันทีที่แบรนด์สามารถสื่อสารได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย และถูกช่องทาง ใครทำธุรกิจเกี่ยวกับสินค้าเด็กก็ลองศึกษาดูนะคะ

Download Full Report

Resource: Digitalbookword.com

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

Senior Content Writer, Digital MKT, Social Media Strategic Planner, Digital Content, PR & Event MKT