Pampers

ในกลุ่มสินค้าประเภท Personal Care ในประเทศจีน มีหลายแบรนด์ที่สร้างความโดดเด่นในการทำตลาดดิจิทัลจนติดอันดับผลสำรวจของ Digital IQ Index® ในขณะที่แต่ละแบรนด์กำลังแข่งขันกันเพิ่มฐานลูกค้าด้วยกลยุทธ์ต่างๆ Pampers เลือกที่จะเพิ่มฐานลูกค้าอย่างช้าๆ ด้วยการทำ Loyalty Program สร้างบทบาทให้ Pampers เป็นแหล่งข้อมูลสำหรับคุณแม่มือใหม่ ด้วยการปรับปรุงเว็บไซต์ จากเดิมที่เป็นกระดานข่าวธรรมดา ไม่สามารถพูดคุยโต้ตอบกันได้ ให้รองรับการสนทนาแบบ Live Chat เพื่อให้คุณแม่มือใหม่และผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางได้พูดคุย แลกเปลี่ยนข้อมูลกันได้ง่ายขึ้น เป็นการสื่อสารแบบ 2 ทาง (two way communication) สร้างความประทับใจให้กับคุณแม่ที่เข้ามาใช้บริการ ทำให้เกิดการปฎิสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น

ซึ่งคุณแม่ที่ลงทะเบียนบนเว็บไซต์ของ Pampers จำเป็นจะต้องระบุวันเดือนปีเกิด เพศ และอายุของลูกน้อย ซึ่งคุณแม่จะได้รับเคล็ดลับการดูแลลูกน้อย พร้อมกับแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจทางอีเมล์ ซึ่งคุณแม่สามารถที่จะเข้าร่วมกิจกรรมกับทางร้านค้า เพื่อสะสมคะแนนผ่าน “Waitao” Mobile Application สำหรับการแลกซื้อของขวัญ และด้วยจำนวนผู้ใช้งานกว่า 100,000 ราย ซึ่งมากกว่า Index Average อยู่มาก ช่วยยืนยันความสำเร็จได้เป็นอย่างดี

การทำ CRM (Customer Relationship Management) ของ Pampers เป็นการทำตลาดที่เรียบง่าย แต่สามารถพิสูจน์ให้เห็นได้ว่า ความคิดที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน ก็ประสบความสำเร็จได้อย่างงดงาม

Digital IQ Index Report: l2thinktank.com/research
Source: l2thinktank.com,

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

Senior Content Writer, Digital MKT, Social Media Strategic Planner, Digital Content, PR & Event MKT