IKEA-Social-Catalogue copy

แคมเปญดีๆบางทีก็ไม่ต้องใช้เงินเยอะๆเลยนะครับ! อย่างเช่นแคมเปญนี้ Social Catalogue จาก IKEA วิธีการง่ายมากๆ คือทุกๆปี IKEA จะส่งแคตาล็อกไปให้ลูกค้าจำนวนมากอยู่แล้ว แคมเปญนี้เหมือนเป็นการต่อยอดจากออฟไลน์ ไปเป็นแคตาล็อกที่ชาวโซเชียลช่วยกันกระจายต่อไปได้อีก ลองดูครับว่าเค้าทำยังไงผ่านคลิปนี้เลย

วิธีการคือเค้าแค่ประกาศบน Facebook ว่า ใครอยากได้เฟอร์นิเจอร์ชิ้นไหนในแคตาล็อก IKEA ให้ถ่ายรูปแล้วแชร์ลงบน Instagram พร้อมกับติดแท็กที่กำหนด แค่นี้ก็ได้ลุ้นรางวัลเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนั้นจริงๆ ซึ่งแน่นอนว่าใครๆก็ต้องอยากได้เฟอร์นิเจอร์อะไรซักอย่างจาก IKEA แน่ๆ คนที่มาเล่นก็กลายเป็น Earned Media ที่ IKEA ได้รับ เป็นการสร้าง Social Catalogue ที่ดีจริงๆ win-win ทั้งแบรนด์ทั้งลูกค้าแถมไม่ต้องใช้เงิน production ซักบาทเลยอีกด้วยครับ

แคมเปญนี้ง่ายๆ แต่มีประสิทธิภาพตรงกับแบรนด์ IKEA จริงๆ ผมชอบมากครับ :)

(via DigitalBuzzBlog)

 

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

เทรนด์ใหม่ๆ, ข่าวอัพเดท, เทคโนโลยี, สาระน่ารู้, ไอเดียเจ๋งๆ, การตลาด