หลังๆนี่หลายๆแบรนด์ใช้การ tie-in แบรนด์ของตัวเองเข้าไปใน MV ของศิลปินดังอยู่บ่อยๆ ตอนนี้เพียวริคุก็เป็นอีกแบรนด์ที่ใช้ MV ในการสื่อสารตัว product ออกไป แบบไม่ hardsale โดยหวังให้คนที่ได้ดู MV ซึมซับกันไปเองผ่านเนื้อเพลง, visual, mood & tone ที่ต่างแสดงถึงความ “ฟิน” ซึ่งเป็นชื่อเพลงด้วย

16

โดยเพียวริคุได้ใช้พี่ทรงยศ ผู้กำกับซีรี่ย์ดังเรื่อง “ฮอร์โมน” มาทำ MV สวยๆตัวนี้ และใช้ตัวแสดงในฮอร์โมนคือ พีช แพตตี้ และตั้ว มาเติมความ “ฟิน” ให้กับ MV ตัวนี้ ลองชมกันดูนะครับ

ส่วนตัวผมว่าภาพสวยดี ถามว่าสื่อสารแบบนี้ได้แบรนด์มั๊ย ผมว่ามันก็ได้ในระดับนึง แต่บางคนก็อาจจะจำแบรนด์ไม่ได้เพราะไม่ได้พูดถึงเลย ถึงแม้จะมีฉากที่พีชยกเพียวริคุมาดื่ม 1 shot และวงเล็บไว้หลังชื่อ MV ก็เป็นรูปแบบหนึ่งที่นิยมทำกันในปัจจุบัน ศิลปินและค่ายเพลงก็แฮปปี้เพราะได้เงิน sponsor ทำเพลง เพราะเดี๋ยวนี้คนโหลดฟังกันเยอะมาก จะหวังรายได้จากการขายเพลงอย่างเดียวก็อยู่ยาก

ถ้ามองในแง่ของ awareness จากจำนวน view ได้เยอะแน่นอน ด้วยชื่อของศิลปินที่มีคนติดตามอยู่แล้ว และปล่อยใน channel ของ BelieveRecords ซึ่งมี subscribers อยู่ล้านกว่าคน ผมว่าน่าจะได้จำนวน view หลายล้านอยู่ครับ

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

เทรนด์ใหม่ๆ, ข่าวอัพเดท, เทคโนโลยี, สาระน่ารู้, ไอเดียเจ๋งๆ, การตลาด